วิธีเลิกติดตามเพื่อนบางคนใน facebookโดย ไม่ต้อง unfriend เขาทำกันยังไงนะ


บางครั้งเพื่อนที่อยู่ในเฟสบุ๊คของเราก็อัพเดตสเตตัสบ่อยซะเหลือเกิน เรียกได้ว่าอัพทุกๆ 5 นาทีกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นคำคมบ้าง ไปเที่ยวอัพรูปบ้าง หรือบ่นต่างๆนาๆ ซึ่งบางทีก็ขึ้นโชว์บนหน้าฟีดของเราแบบรัวๆ ไอครั้นจะunfriend เพื่อนออกไปเลยก็ดูจะใจร้ายไปหน่อย และถ้าอีกฝ่ายรู้ก็อาจจะทำให้เสียความรู้สึกกันไปเลย เพราะงั้นวันนี้เราเลยมีวิธีดีๆที่จะทำให้ฟีดในเฟสบุ๊คเราไม่รก และยังไม่ต้องเสียความสัมพันธ์กับเพื่อนด้วยค่ะ



1. ให้เราล็อคอินเข้ามาในเฟสบุ๊คของตัวเองก่อนค่ะ

2.ตามหาเป้าหมายของเรา นั่นก็คือเฟสบุ๊คของเพื่อนเราที่โพสต์สเตตัสบ่อยเกินไป


3.เมื่อเจอโปรไฟล์เฟสบุ๊คของเพื่อนแล้วให้กดเข้าไป  เลื่อนลงมาจะเห็นปุ่มที่บอกสเตตัสว่าเรากับเพื่อนคนนี้เป็นเพื่อนกันอยู่ เป้าหมายของเราคือปุ่มถัดไปทางขวามือค่ะ


4.ให้หาปุ่ม"กำลังติดตาม" ซึ่งปกติเวลาเราแอดเฟรนด์ใครแล้วระบบจะตั้งค่าให้เราติดตามเฟสของคนๆนั้นโดยอัตโนมัติ ทำให้เวลาเพื่อนเราตั้งสเตตัสอะไรก็ตามเราจะเห็นหมด เพราะงั้นถ้าไม่อยากเห็นแนะนำให้กดปุ่มนี้และเลือก"เลิกติดตาม"

ปล.ในทางกลับกันถ้าเราอยากติดตามใครแบบใกล้ชิด เรียกได้ว่าขอส่องทุกสเตตัสที่เธอเคลื่อนไหว ก็ให้กดที่ปุ่ม"ติดตาม" และทำการเลือก "เห็นโพสต์ก่อน(see first)" เท่านี้เราก็จะไม่พลาดข่าวคราวความเคลื่อนไหวของบุคคลที่เราต้องการติดตามแล้วค่ะ

แนะนำว่าวิธีนี้ง่ายและไม่ต้องเสียความสัมพันธ์ด้วยค่ะ  และขอบอกว่าสบายใจได้เลยเพราะอีกฝ่ายไม่มีทางรู้แน่นอนค่ะว่าเราเลิกติดตาม(Unfollow) และวิธีการเลิกติดตามแบบนี้อีกฝ่ายเช็คยากด้วยค่ะ(ไม่เหมือนการบล็อคไลน์) เราเคยคุยกับคนๆนึงแต่ก็มีเรื่องทำให้ต้องเลิกคุยไป แต่สิ่งที่เราทำไม่ใช่การบล็อคเขานะคะ เราไม่ส่องเฟสเขาด้วยค่ะ แต่เราใช้วิธีกดเลิกติดตามนี่แหละ ไม่บล็อคก็เหมือนบล็อคค่ะ คือเราจะไม่ได้เห็นโพสต์ของเขามาขึ้นหน้าฟีดเราเลย(ตราบใดที่เราไม่ได้เข้าไปส่องในเฟสเขานะคะ) เพราะงั้น บางทีเวลาผ่านไปเราอยากส่องขึ้นมา จะได้ไม่ต้องแอบค่ะ ก็เรายังไม่ได้อันเฟรนด์นี่นา จริงมะ 555555 แต่แนะนำว่าใครจะใช้วิธีนี้ต้องใจแข็งนะคะ ต้องหักห้ามใจตัวเองให้ได้นะ เพราะมือมันจะอยากกดส่องตลอด


ดูบทความอื่นๆที่น่าสนใจ

-วิธีไลฟ์สด Facebook บนมือถือ เขาทำกันยังไงนะ
-เปลี่ยนเสียง Messenger บน Android ได้ง่ายๆแค่ทำตามนี้เลย
-ไม่อยากให้คนอื่นเห็นเพื่อน ใน facebook ต้องตั้งค่ายังไงกันนะ
-วิธีแชร์โลเคชั่นบน facebook messenger แบบง่ายๆ
-ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ
-ถ้าบล็อคไลน์แล้วอัพเดตไทม์ไลน์ละ อีกฝ่ายจะเห็นไทม์ไลน์เรามั้ยนะ
-ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ
-ซื้อ bitcoin ขาย bitcoin เขาทำกันยังไงนะ



อ่านบทความน่าสนใจอื่นๆได้ที่นี่เลยจ้า

มีแอพอื่นๆที่น่าสนใจอีกเยอะเลยน๊าา กดตรงนี้สิจ๊ะ


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า