แนะนำวิธีสั่งอาหารผ่านlineman แบบละเอียดทุกขั้นตอน


บทความก่อนหน้านี้เราได้พูดถึงวิธีการสั่งอาหารผ่านแอพ Grab กันไปแล้ว วันนี้เราจะมาลองสั่งอาหารผ่านLinemanกันบ้างค่ะ ว่าขั้นตอนจะแตกต่างกันมั้ย ใครที่ยังไม่เคยสั่งผ่าน Lineman แล้วอยากรู้ว่าจะสั่งอาหารผ่าน Lineman ยังไง แล้วเวลาสั่งอาหารไลน์แมนต้องจ่ายเงินยังไง ค่าบริการเท่าไหร่ มาค่ะ เราไปดูพร้อมๆกันเลย


สาเหตุที่เราได้มีโอกาสลองสั้งอาหารผ่าน lineman เพราะว่าเราอยากกินอาหารร้านส้มตำยโสธรค่ะ แต่แอพDelivery อื่นๆไม่มี มีแต่ไลน์แมนเท่านั้น ก็เลยถือโอกาสลองสั่งไลน์แมนดูซะเลยค่ะ สำหรับขั้นตอนการสั่งอาหารดูจะไม่ค่อยแตกต่างจาก Grab เท่าไหร่ค่ะ เดี๋ยวเราจะแจกแจงแต่ละขั้นตอนให้ดูพร้อมๆกันเลย

1.อันดับแรกให้เราโหลดแอพ Lineman มาเลยค่ะ ทำการสมัครสมาชิก ยืนยันเบอร์โทรให้เรียบร้อย

2.ให้เลือกหัวข้อ"สั่งซื้ออาหาร" และเปิด GPSด้วย จากนั้นก็เลื่อนดูรายการร้านอาหารที่เราสนใจ หรือถ้ามีร้านในใจแล้วก็สามารถพิมพ์ค้นหาในแถบเมนูได้เลยค่ะ


3.เมื่อเจอร้านที่ถูกใจแล้วให้กดเข้าไปพร้อมกับเลือกเมนูอาหารได้เลย และสามารถใส่รายละเอียดเพิ่มเติมได้ด้วยค่ะ เช่นเราสั่งยำปลาดุกฟูแต่เราไม่อยากให้โรยถั่วก็พิมพ์หมายเหตุไปว่าไม่เอาถั่วก็ได้


4.เมื่อได้รายการอาหารที่ต้องการแล้วให้ทวนรายการในตะกร้าอีกทีค่ะ ถ้าอยากสั่งเพิ่มก็กดปุ่มเพิ่มเมนูแล้วสั่งเพิ่มได้ค่ะ


5.พอได้รายการครบแล้ว ให้กด"สรุปรายการ"ค่ะ


6.พอกดสรุปรายการแล้ว แอพจะคำนวณค่าอาหาร + ค่าส่งมาให้เสร็จสรรพ แต่ตอนเราสั่งครั้งแรกค่าส่งฟรีค่ะ หรือถ้าใครมีโค้ดส่วนลดก็สามารถกรอกรหัสโค้ดได้ แนะนำว่าพอถึงหน้านี้แล้วให้ตรวจทานรายการอาหาร+ค่าส่งดีๆนะคะ อ้อ อย่าลืมดูที่อยู่ผู้รับด้วยนะคะ บางทีGps มันไม่ตรง เราสามารถใส่หมายเหตุที่อยู่เพิ่มได้ค่ะ เช่น "เข้าซอยแล้วจะเจอถังขยะสีแดงวางอยู่หน้าบ้าน" อะไรแบบนี้


7.เมื่อมั่นใจกับรายการอาหารแล้วก็กดยืนยันคำสั่งได้เลยค่ะ จากนั้นแอพก็จะทำการแมตช์กับพนักงานที่อยู่ใกล้ร้านอาหารนั้นมากที่สุดให้เราค่ะ

สำหรับใครที่กำลังสงสัยว่าสั่งอาหารผ่านไลน์แมนแล้วต้องจ่ายเงินยังไง จากที่เราได้ใช้แอพเราเลือกจ่ายแบบปลายทางด้วยเงินสดค่ะ คือรับของก่อนค่อยจ่ายเงินค่ะ ส่วนราคาค่าส่งจะอยู่ที่ 55 บาท(เป็นเรทเริ่มต้นเลยค่ะ ไม่ว่าจะไกลเท่าไหร่ก็ต้องเสีย) บวกเพิ่ม7.2บาท/กิโล เช่นจะซื้ออาหารร้านก.ที่ห่างไป6กิโล ค่าส่งที่เราต้องเสียคือ 55+(7.2*6)=ตกอยู่ที่ 98 บาท

แต่บางร้านที่ร่วมโปร ค่าส่งเริ่มต้นจะอยู่ที่ 29 บาท +7.2บาท/กิโล(เปิดแอพมาจะมีบอกค่ะว่าร้านไหนร่วมโปร)

ค่าส่งของไลน์แมนเอาจริงๆว่าแอบโหดนะคะ แต่นางก็มีโค้ดมีโปรมาให้เรื่อยๆนะคะ สำหรับเราถ้าจะสั่งอาหารกับไลน์แมนแนะนำให้สั่งพร้อมกันหลายๆคนค่ะ จะได้แชร์ค่าส่งกับเพื่อนได้ค่ะ

สำหรับขั้นตอนการสั่งอาหารกับไลน์แมนก็มีเพียงเท่านี้ค่ะ ถ้าบทความนี้เป็นประโยชน์ รบกวนแชร์ให้หน่อยน้าา รักคนอ่านทุกคนจ้าา

Download
Android คลิก
Ios คลิก

บทความที่คล้ายกัน
-สอนวิธีเรียก grab แบบง่ายๆ รับรองว่าทุกนัดหมายจะไม่สายอีกต่อไป
-สั่งอาหารผ่าน grab food ได้ง่ายๆเพียงปลายนิ้ว แถมค่าส่งยังถูกด้วยนะ




ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า