Willing แอพบริจาคสิ่งของที่นอกจากจะทำให้รู้จักการให้แล้วยังได้เพื่อนใหม่ด้วยนะ


หลายคนอาจจะมีของที่เก็บไว้ในบ้านเยอะแยะแต่ไม่รู้จะเอาไปทำอะไรใช่มั้ยคะ บางทีจะเอาไปขายก็ขี้เกียจ หรือบางทีจะเอาไปบริจาคแต่ก็ไม่มีเวลาไปส่ง แต่ก็เสียดายถ้าต้องทิ้ง จะดีกว่ามั้ยคะถ้าเราสามารถให้สิ่งของเหล่านั้นกับคนอื่นให้เขาเอาไปใช้ประโยชน์ได้ มาค่ะ เราจะพามาทำความรู้จักกับแอพบริจาคสิ่งของแอพนี้กันค่ะ

Willing แอพบริจาคสิ่งของ สำหรับเราเรียกว่าเป็นแอพแห่งการให้ค่ะ คือเราสามารถนำของที่รกๆบ้านเรา แต่เราคิดว่าจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นมาลงในแอพหาคนที่ต้องการของเหล่านี้ได้ค่ะ สมมติเรามีหนังสือการ์ตูนที่เราไม่อ่านแล้ว หรือหนังสือเรียนที่ไม่ใช้แล้วแต่คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นเราก็สามารถโพสต์รูปลงในแอพและบอกเงื่อนไขได้เลย เช่น ต้องการให้หนังสือการ์ตูนชุดนี้ หรือต้องการให้หนังสือเรียนชุดนี้ สะดวกนัดรับที่นี่ๆๆ หรือจะนัดเจอกันใกล้บ้านก็ได้ ซึ่งนอกจากจะทำให้รู้จักการแบ่งปันแล้ว ยังอาจทำให้รู้จักเพื่อนใหม่ๆที่อาจจะชอบอ่านหนังสือแนวเดียวกันหรือชอบอะไรคล้ายๆกันก็ได้นะคะ ซึ่งถ้าเราเป็นคนให้เราก็ไม่ต้องเสียเวลาไปส่ง สามารถให้ทางคนที่ต้องการของมารับของที่บ้านได้เลยก็ได้ ในขณะเดียวกันเราก็สามารถเป็นผู้รับได้ค่ะ โดยการเข้าไปดูของที่คนอื่นประกาศให้ ถ้าสนใจชิ้นไหนก็จิ้มเข้าไปแล้วกดคำว่าWant ได้เลย


แต่ถึงกระนั้นก็ต้องเตือนในเรื่องของการใช้แอพแนวโซเชียลกันซักนิดนึงนะคะ เพราะบางทีมิจฉาชีพก็มาในทางนี้ได้เหมือนกัน แนะนำเวลานัดเจอให้นัดเจอตามสถานที่ที่คนพลุกพล่าน หรือถ้าเป็นไปได้อย่านัดเจอกันที่บ้านของเราเลยค่ะ เพราะบางทีเราไม่รู้ว่าอีกฝ่ายเป็นคนอย่างไร อย่าเพิ่งไว้ใจคนเมื่อแรกพบนะคะ

จริงๆเราว่าแอพนี้เป็นแอพที่ดีนะคะถ้าทุกคนใช้กันอย่างถูกวิธี แต่ตอนนี้คนยังใช้กันน้อยอยู่เลยค่ะ ว่าแล้วก็เข้าไปช่วยกันเล่นจะได้สร้างสังคมการแบ่งปันให้เยอะขึ้นไปเรื่อยๆกันนะคะ

Download
Android คลิก
Ios คลิก



ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า