Rusty Memory : Survival เกมติดเกาะเอาชีวิตรอดที่ไม่อยากให้พลาด


สำหรับเกมติดเกาะที่ต้องขอบอกเลยว่าสุดจริงๆคงจะหนีไม่พ้นเกม Lost in blue เกมติดเกาะเอาชีวิตรอดที่เต็มไปด้วยปริศนามากมายทำให้เกมน่าค้นหา อีกทั้งการใช้ชีวิตบนเกาะที่ต้องพึ่งพาทรัพยากรธรรมชาติแบบที่เรียกว่าแทบจะสมจริงทำให้คนที่มีโอกาสได้เล่นเกมนี้เป็นต้องเล่นกันข้ามคืนไม่หลับไม่นอน แต่น่าเสียดายที่เกมนี้มีให้เล่นแต่บนเครื่อง Nintendo ds และ Wii เท่านั้น...เอ๊ะ แล้วเราจะพูดถึงเกมนี้กันทำไมละเนี่ย ขอบอกว่าที่ต้องยกเกมนี้ขึ้นมาพูดเพราะเราได้ไปเจอเกมๆนึงที่มีความละม้ายคล้ายคลึงกับเกม Lost in blue ค่ะ แถมเล่นบนมือถือได้ด้วย นี่สิคุณค่าที่คุณคู่ควร ว่าแต่เกมระเป็นรูปแบบไหน เราไปดูพร้อมๆกันเลยดีกว่าค่ะ

Rusty Memory : Survival เกมที่ผู้เล่นต้องเอาชีวิตรอดบนเกาะที่เต็มไปด้วยปริศนา ถุงแม้กราฟิคจะไม่ได้สวยงามเลิศหรูแต่ขอบอกเลยว่าดูถูกตัวเกมไม่ได้จริงๆค่ะ นอกจากการเล่นที่สามารถให้ตัวละครเดินสำรวจเกาะ,หาวัตถุดิบอาหาร(ล่าสัตว์เช่นกระต่าย) โดยตัวเกมนั้นสามารถให้เราดำรงชีวิตบนเกาะได้อย่างอิสระ แต่ถึงอย่างนั้นก็มีปริศนามาให้เราไขกันทำให้ตัวเกมดูน่าสนใจและน่าติดตามค่ะ สำหรับเกมนี้ระบบเข็มทิศจะสำคัญมาก ในเกมจะมีเมสเซสปริศนา เราต้องคอยค้นปริศนาตามสถานที่ ซึ่งบางทีปริศนาก็ถูกฝังไว้ในหีบซึ่งต้องขุดขึ้นมา ตรงนี้แหละค่ะที่ระบบเข็มทิศจะเข้ามาช่วย แต่ไม่ต้องห่วง เกมไม่ได้ยากขนาดนั้นค่ะ สามารถเล่นได้เรื่อยๆ คราฟของก็ได้ เช่นอาวุธ เต๊นท์ที่นอน ซึ่งก็ออกแนวสมจริงแบบติดเกาะกันเลยทีเดียวเพราะพวกอาวุธที่คราฟได้ก็จะเป็นพวกมีด หอก ธนู(ปืนอะไรแบบนี้ไม่มีนะคะะ)


อีกระบบในเกมที่เราชอบมากคือมันสามารถพายเรือข้ามเกาะได้ด้วย แต่ละเกาะก็จะมีทรัพยากรที่แตกต่างกันไป(และระดับความยากก็แตกต่างกันด้วย) ตอนพายเรือค่อนข้างยากค่ะ เพราะต้องหันทิศทางเข็มทิศให้ตรงกับคำใบ้ปริศนาที่บอกไว้ แต่ก็ไม่ยากมาก ถือเป็นเกมที่ดูดเวลาสุดๆค่ะ อยากให้ลองเล่นกันนะคะ


ข้อเสียของเกมนี้คือบางทีมีบัค(ติดอาวุธแล้วไม่สามารถถอดอาวุธได้ แต่พอเข้าเกมใหม่ก็หาย) และถึงแม้จะเล่นแบบตัวเต็ม แต่บางครั้งเวลาจะดูเฉลยรหัสเปิดหีบก็ต้องเปิดดูโฆษณาเพื่อรับรหัสอยู่ดีค่ะ

แต่ถือเป็นอีกเกมที่อยากแนะนำให้มีไว้ติดเครื่องค่ะ แถมสามารถเล่นได้แบบไม่ใช้อินเตอร์เน็ตด้วย(ยกเว้นเวลาจะดูรหัสเพื่อเปิดหีบ) ตอนนี้เราเพิ่งเล่นไปถึงเกาะที่3(ที่มีถ้ำและเจอโจนาธาน) ขอบอกว่าติดมากจริงๆค่ะ เกมดูดเวลาที่แท้จริงเลย

ปล.ถ้าเจอโจนาธานแล้วเวลาคุยไม่มีข้อความไม่ต้องตกใจ ให้ไปเปิดดูข้อความในมือถือแทนค่ะ

ปล.2 ตัวเกมมี2เวอร์ชั่น แบบธรรมดากับ Vip ซึ่งแบบ Vip ราคาจะอยู่ที่ 66 บาท แต่ในลิงค์เราแนบแบบตัวธรรมดาให้ลองเล่นกันก่อนนะคะ ถูกใจแล้วค่อยเปย์น้าาา 60กว่าบาท คุ้มมากก

Download
Android คลิก




ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า