สั่งอาหารผ่าน grab food ได้ง่ายๆเพียงปลายนิ้ว แถมค่าส่งยังถูกด้วยนะ


เชื่อว่าตอนนี้ต้องไม่มีใครไม่รู้จัก grab deliveryแน่ๆค่ะ แต่บางคนก็ยังคงงงๆกับการสั่งอาหารผ่าน grab delivery บางทีก็กดไม่ถูก ไม่รู้จะต้องกดยังไง เลือกอะไรบ้าง แล้วไหนจะค่าส่งอีก เราว่าน่าจะมีหลายคนที่อยากกินอะไรอร่อยๆแต่ขี้เกียจออกไปซื้อจังเลย ทั้งๆที่บ้านก็ใกล้ห้างนะ แต่บางทีก็ขี้เกียจเดิน ขี้เกียจขับรถออกไป เราก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ คือเราแทบไม่เคยใช้แอพเดลิเวอรี่พวกนี้เลยเพราะกลัวค่าส่งค่ะ แต่ด้วยความที่ตอนนี้เกิดอุบัติเหตุ ไม่สามารถเดินทางได้สะดวก แอพเหล่านี้เราต้องขอบอกเลยว่าช่วยชีวิตเรามาก ซึ่งวันนี้จะขออนุญาตมาแนะนำแอพส่งอาหารสุดฮิตอย่างGrabกันค่ะ


Grab Delivery สั่งอาหารง่ายๆ อยากกินอะไรก็จิ้มได้เลย

วิธีการสั่งต้องขอบอกว่าไม่ยากเลยค่ะ ว่าแล้วเราก็มาดูตามขั้นตอนกันเลยดีกว่าค่ะ

1.ให้เข้าแอพแกร็บปกติเลยค่ะ เมื่อสมัครสมาชิกแอพแล้ว ขั้นแรกให้เลือกที่เมนู "อาหาร " ค่ะ


2.ถ้าเครื่องเราเปิด GPS ไว้ แอพจะทำการสแกนสถานที่ที่เราอยู่ค่ะ และจะโชว์ลิสต์ร้านอาหารที่อยู่ใกล้ๆเราขึ้นมาให้(โดยจะมีระยะทางในรัศมีไม่เกิน 5 กิโลเมตรขึ้นมาให้ดูก่อนค่ะ)

3.ถ้ามีร้านในใจ ก็สามารถเซิร์ชหาร้านอาหารที่ช่องค้นหาได้เลยค่ะ

4.เมื่อเราเจอร้านอาหารที่ถูกใจแล้ว กดสั่งเมนูเรียบร้อยแล้ว ให้เรากดที่ "ดูตะกร้า" ที่แถบเขียวๆด้านล่างจอค่ะ

5.เมื่อกด "ดูตะกร้า" แล้ว แอพก็จะทำการสรุปรายการอาหาร + ค่าจัดส่งให้เสร็จสรรพค่ะ  คือคุ้มกว่าเรานั่งรถเมล์ หรือขับรถไปซื้อเองซะอีก


6.หลังจากทวนรายการอาหารเรียบร้อย เช็คสถานที่ตาม GPS เรียบร้อยแล้วว่าถูกต้อง(หรือถ้าไม่ถูกต้องสามารถหมายเหตุพิกัดได้ที่ช่องหมายเหตุใต้ที่อยู่ค่ะ) มั่นใจแล้วว่าจะสั่งออเดอร์ ก็ให้กดปุ่ม "สั่งซื้อ" ได้เลยค่ะ แอพก็จะทำการแมตช์เรากับคนส่งที่อยู่ใกล้ร้านอาหารให้ จากนั้นก็รอจ่ายเงินที่บ้านสวยๆค่ะ เมื่อกดสั่งซื้อแล้ว แต่เพิ่งมานึกขึ้นได้ว่าอยากสั่งเพิ่มเติม ก็สามารถคอลหาพนักงานผ่านแอพได้แบบฟรีๆไม่ต้องเสียค่าโทรจ้า



Grab Food ค่าส่งกี่บาทกันนะ

ค่าส่งปกติ 10 บาท (ในระยะรัศมี 5 กม.) บางร้านก็จะมีบวกเพิ่มจากราคาอาหารปกติที่เราไปซื้อหน้าร้านค่ะ แต่จากที่เราสั่ง ราคาก็เท่ากับหน้าร้านเลยนะคะ ไม่ได้บวกเพิ่มแต่อย่างใด เราว่าน่าจะเป็นเฉพาะบางร้านค่ะ

ส่วนค่าบริการเพิ่มเติมเว็บ Grab จะมีรายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้ค่ะ ขออนุญาตยกข้อความจากทางเว็บมาใส่เพื่อป้องกันความคลาดเคลื่อนค่ะ

คิดค่าบริการเพิ่มเติมสำหรับร้านค้าบางร้านที่ไม่ได้เป็นพาร์ทเนอร์กับ GrabFood
คิดค่าบริการเพิ่มเติมสำหรับร้านค้าบางร้านที่ไม่ได้เป็นพาร์ทเนอร์กับ GrabFood และเป็นร้านที่คนขับของเราต้องใช้เวลาในการรออาหาร ทั้งนี้ ราคาค่าบริการเพิ่มเติมจะถูกคำนวณและแสดงรวมไว้กับค่าส่งที่ ค่าบริการจัดส่ง (Delivery fees) ก่อนที่ลูกค้าจะกดยืนยันคำสั่งซื้อ

หรือสามารถสังเกตุได้จาก “ค่าบริการจัดส่ง” ที่ใต้ชื่อร้านค้า สำหรับร้านที่ไม่มีค่าบริการจัดส่งระบุไว้ จะเป็นร้านที่คิดค่าบริการจัดส่งปกติที่ 10 บาท ทางเลือกง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณสั่งเมนูที่อยากทานได้โดยไม่ต้องเสียค่าบริการเพิ่มเติม เพียงแค่เลือกสั่งอาหารจากร้านดีลเด็ดประจำสัปดาห์ เพราะในแต่ละสัปดาห์ เรามีดีลสุดคุ้มจากร้านค้าที่เป็นพาร์ทเนอร์ของเรากว่า 200 ดีล นอกจากจะไม่ต้องเสียค่าบริการเพิ่มเติมแล้วคุณยังได้รับส่วนลดสุดคุ้มเพิ่มเติมอีกด้วย


เห็นมั้ยคะว่าง่ายมากๆเลย แถมค่าส่งก็ถูกแสนถูก นอกจากนั้นยังมีร้านอาหารที่ร่วมโปรโมชั่นด้วยค่ะ เช่นที่เราเห็นชาบูตง ซื้อ1แถม1เงี้ย โอ้โห คุ้มสุดๆค่ะ

แต่เราเห็นช่องโหว่แอพนี้ค่ะ บางทีเรามาคิดนะคะว่าการเก็บเงินสดปลายทาง ถ้ามีคนกดสั่งแกล้งเล่นๆนี่ พนักงานส่งมีอ่วมเหมือนกันนะคะเนี่ย เพราะงั้นอย่ากดเล่นๆนะคะ สั่งก็สั่งจริงๆดีกว่าเนอะ เราว่าพนักงานแต่ละคนสุภาพและใจดีมากๆค่ะ

สำหรับบทหน้าเราจะลองสั่งผ่าน Line man ค่ะ แล้วจะมาอัพเดตให้ฟังกันอีกทีนะคะ รอติดตามกันน้า


บทความที่คล้ายกัน
-สอนวิธีเรียก grab แบบง่ายๆ รับรองว่าทุกนัดหมายจะไม่สายอีกต่อไป
-แนะนำวิธีสั่งอาหารผ่านlineman แบบละเอียดทุกขั้นตอน




ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า