สอนวิธีเรียก grab แบบง่ายๆ รับรองว่าทุกนัดหมายจะไม่สายอีกต่อไป


เชื่อว่าหลายคนจะต้องเคยประสบปัญหาเรียกแท๊กซี่ แท๊กซี่ก็ไม่ยอมไป  ต้องส่งรถบ้าง แก๊สหมดบ้าง ชีวิตมนุษย์์เงินเดือนที่ไม่มีรถส่วนตัวก็ดูท่าว่าจะลำบากเหลือเกินเวลาจะไปไหน แต่ปัจจุบันนี้มีแอพอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้เรามากหมาย และ Grab ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่เราจะมานำเสนอกันในวันนี้ค่ะ ทุกคนต้องเคยได้ยินกันอยู่แล้วแต่เชื่อมั้ยคะว่ายังมีอีกหลายคนมากที่ไม่รู้จะใช้งานเจ้าแอพตัวนี้ยังไง จึงเป็นที่มาของบทความนี้ค่ะ วันนี้เราจะสอนวิธีการเรียก Grab แบบไม่ติดขัด ซึ่งถ้าทำเป็นแล้ว รับรองว่านัดหมายที่ไหนก็ไม่มีทางสายแน่นอน

เรียกรถ grab ยังไงดี

***สำหรับการเรียก grab ครั้งแรกนะคะ รู้สึกว่าแอพจะมีโค้ดให้ใช้ด้วยนะคะ แต่ของเราใช้โค้ดไม่ได้แล้วเพราะสมัคร Grab ไว้นานแล้วค่ะ(สมัครไว้เป็นปี แต่เพิ่งได้มีโอกาสใช้เดือนที่แล้ว) แต่โค้ดที่นางให้กลับหมดอายุซะก่อน เพราะงั้นใครที่ยังไม่ใช้อย่าเพิ่งสมัครล่วงหน้าแบบเรานะคะ เสียดายโค้ด แงงง ใครที่อยากใช้โค้ดก็สามารถเข้าไปดูในกล่องข้อความในแอพได้เลยนะคะ แอพจะมีแจ้งข่าวเรื่อยๆ

1. เมื่อสมัครสมาชิก ยืนยันเบอร์โทรเรียบร้อยแล้ว เปิด GPS เรียบร้อยแล้วให้เลือก รถยนต์ หรือ รถจักรยานยนต์ ค่ะ(แล้วแต่ต้องการนั่งแบบไหน)


2.เมื่อกดเข้ามาแล้ว แอพจะให้เราค้นหาจุดหมายปลายทางที่เราจะไปค่ะ สมมติว่าจะไปสนามบินดอนเมืองละกันเนอะ พอกดค้นหาเสร็จแล้ว แอพจะตั้งระบบให้เรียก Justgrab เพราะงั้นถ้าเราอยากนั่งรถแบบอื่น ให้เรากดไปที่ตัวรถก็จะมีประเภทรถขึ้นมาให้เลือกค่ะ ก็สามารถเลือกตามความพรีเมี่ยมและราคาที่ต้องการได้เลยค่ะ


3.เมื่อได้ราคาและประเภทรถที่เราต้องการแล้ว ก็ทำการกด "จอง" แอพจะทำการจับคู่กับรถที่อยู่ใกล้เราที่สุดให้ค่ะ วิธีการจ่ายเงินเราเลือกเป็นเงินสด แต่สามารถจ่ายผ่าน Grabpay ได้โดยผูกกับบัญชี K plus ของกสิกรค่ะ(ส่วนตัวไม่มีกสิกรเลยอดไป)

เพียงเท่านี้เองค่ะ ง่ายนิดเดียวเองใช่มั้ยคะ เราถามพนักงานขับ Grab ว่าเขามีระบบจองล่วงหน้ามั้ย คนขับบอกว่าจริงๆแล้วแต่ก่อนเราสามารถจองรถล่วงหน้าได้ค่ะ แต่มาตอนนี้จองไม่ได้แล้ว คือจริงๆจองได้แต่จะมีการชาร์ตค่าบริการเพิ่มค่ะ เพราะงั้นสำหรับมะเนือนเงินดุ๊ด มนุษย์เงินเดือนแบบเราก็คงต้องใช้แบบประหยัด + ใช้โค้ดไปก่อนละกันเนอะะ

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ
-แนะนำวิธีสั่งอาหารผ่านlineman แบบละเอียดทุกขั้นตอน
-สั่งอาหารผ่าน grab food ได้ง่ายๆเพียงปลายนิ้ว แถมค่าส่งยังถูกด้วยนะ



ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า