Learn Arabic Free แอพคําศัพท์ภาษาอาหรับในชีวิตประจําวันที่อยากแนะนำสำหรับผู้เริ่มต้น


เห็นใครๆพูดกันว่าภาษาอาหรับนั้นถือว่าเป็นภาษาที่เรียนยากที่สุดในโลกอีกภาษานึงกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นคำศัพท์ภาษาอาหรับที่จำยาก รูปแบบการเขียนที่เขียนจากขวาไปซ้าย และการออกเสียงที่เรียกได้ว่าถ้าใครที่ไม่คุ้นเคยคงจะปวดหัวไปตามๆกัน สำหรับใครที่อยากเรียนภาษาอาหรับก็อย่าเพิ่งถอดใจกันนะคะ เดี๋ยวนี้สมาร์ทโฟนเรามีแอพดีๆให้เลือกใช้กันค่ะ และแอพนี้ก็เป็นแอพหนึ่งที่เราไปเจอมาเลยอยากแนะนำให้ลองใช้กันค่ะ

Learn Arabic Free แอพคําศัพท์ภาษาอาหรับในชีวิตประจําวันที่มีคำศัพท์มากมายและที่สำคัญคือคำแปลเป็นภาษาไทยค่ะ โดยปกติแอพสอนภาษาส่วนใหญ่จะสอนเป็นภาษาอังกฤษ แต่ขอบอกว่าแอพนี้เหมาะกับคนไทยอย่างเรามากค่ะ เพราะไม่ต้องแปลจากภาษาอังกฤษมาเป็นภาษาไทยอีก แถมมีอ่านออกเสียงให้ฟังด้วยค่ะ รูปแบบแอพใช้งานง่ายไม่สับสน เมนูแอพสามารถทำความเข้าใจได้ง่ายใช้ไม่ยากค่ะ


แต่ที่ยากคือภาษาบ้านเขานี่แหละค่ะ 55555 คือจากที่เราลองเรียนดูต้องยอมรับจริงๆค่ะว่าภาษาเขายากจริงๆเพราะด้วยความที่เราไม่คุ้นเคยกับภาษาเขา แต่จากที่ลองเข้าไปดูตัวอักษรของเขามีเพียงแค่ 28 ตัวเท่านั้น ดูจำไม่เยอะนะคะ เพราะงั้นเราต้องเริ่มจากจำตัวอักษรของเขาให้ได้ก่อนดีกว่า(แต่ตัวอักษรแต่ละตัวที่เขียนนี่ก็ดูยากอยู่นะ 5555) แต่สิ่งที่เราเลือกแอพนี้นั้นมันอยู่ที่ตรงนี้ค่ะ คือแอพนี้จะมีแจ้งเตือนคำศัพท์ใหม่ๆเด้งขึ้นมาสุ่มตามเวลาให้เราเรื่อยๆค่ะ แล้วแต่เราจะเลือกความถี่ในการแจ้งเตือนว่าต้องการให้แจ้งเตือนศัพท์ใหม่ๆในเวลากี่นาที 15 นาท หรือ 1 ชั่วโมงอะไรก็ว่าไป ทำให้เราได้คำศัพท์ใหม่ๆไปในตัว คือเราเล่นๆมือถืออยู่ นางก็จะเด้งคำศัพท์ขึ้นมาให้แบบไม่เกะกะสายตาเราค่ะ


และที่สำคัญคือมันฟรีค่ะ คือถึงแม้แอพจะมีรูปแบบเวอร์ชั่นโปร(เสียเงินครั้งเดียว) แต่สำหรับเราเวอร์ชั่นฟรีก็พอค่ะ เรียนได้ครบเหมือนกัน แต่ถ้าใครใช้ๆไปแล้วชอบ ราคาแอพก็สนนอยู่ที่ 110 บาทไทยเท่านั้นค่ะ

ขอบอกว่าถ้าใครสามารถพูดภาษาอาหรับได้ คนอาหรับคนแขกเขาจะเอ็นดูเรามากค่ะ เราว่าภาษาอาหรับถึงจะยาก แต่ก็เป็นอีกภาษาที่มีเสน่ห์และน่าเรียนรู้ค่ะ ถ้าใครสนใจศึกษาก็สามารถลองโหลดไปใช้กันดูไดนะคะ สำหรับแอพตัวนี้มีให้โหลดเฉพาะแอนดรอยเท่านั้น แต่ระบบ Ios อย่าเพิ่งน้อยใจไปนะคะ ถ้าเราเจอแอพเจ๋งๆบน Ios เราสัญญาว่าจะรีบนำมารีวิวให้ชมกันแน่นอน

Download
Android คลิก


แอพที่คล้ายกัน
-SayHi แอพแปลภาษาด้วยเสียงที่ใช้งานง่ายสุดๆแถมฟรีอีกด้วย
-ELSA Speak ฝึกพูดภาษาอังกฤษด้วยตัวเองง่ายๆด้วยแอพนี้เลย
-Improve English Knudge.me ฝึกภาษาอังกฤษแบบเพลินๆได้ด้วยแอพนี้เลย
-Grammar test ฝึกไวยากรณ์ภาษาอังกฤษด้วยตัวเองแบบฟรีๆด้วยแอพนี้เลย




ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า