Pandarow เรียนภาษาจีนแบบง่ายๆแต่สนุกได้ด้วยแอพตัวนี้เลย


ถ้าพูดถึงการเรียนภาษาจีนขึ้นมาหลายคนคงจะรู้สึกปวดหัวกันบ้างใช่มั้ยละคะ เพราะตัวหนังสือที่ดูจะเขียนยากเสียเหลือเกิน เดี๋ยวขีดเส้นนู้นเส้นนี้ ลากพันกันยุ่บยับไปหมด อยากจะเริ่มเรียนแต่พอเห็นแบบนี้ก็ดูจะท้อแท้ซะก่อน มาค่ะ วันนี้เรามีแอพดีๆมานำเสนอกันค่ะ ที่สำคัญใช้ได้ฟรีๆกันเลยด้วยค่ะ

Pandarow แอพเรียนภาษาจีนด้วยตัวเองดีๆอีกตัวที่อยากจะมาแนะนำให้ทุกคนทำความรู้จักกันค่ะ เราแนะนำว่าให้ศึกษาเรื่องพินอินมาก่อนก็จะสามารถใช้แอพนี้ง่ายขึ้นค่ะ แต่ถ้ามือใหม่แบบสุดๆก็สามารถใช้ได้เหมือนกัน เพราะสำหรับแอพนี้เวลาสอนตัวหนังสือแต่ละตัวแอพจะทำการเทียบกับรูปภาพจริงดข้ากับตัวอักษรนั้นๆให้เราเห็นค่ะ เพราะตัวหนังสือภาษาจีนทุกตัวมีที่มานะคะ ส่วนใหญ่จะเป็นลายเส้นที่เทียบกับสิ่งแวดล้อมรอบตัวที่เราเห็นๆกัน

ตัวนี้คือ ri ที่แปลว่าพระอาทิตย์ค่ะ

เช่นคำว่า yue ที่แปลว่าดวงจันทร์ แอพก็จะทำการยกรูปดวงจันทร์เสี้ยวขึ้นมาและเทียบกับตัวหนังสือเลยว่าทำไมตัว yue ถึงต้องเขียนแบบนี้ เราว่าวิธีนี้ก็ดีนะคะ คือเราไม่ต้องท่องจำว่วตัวนี้ต้องเขียนแบบนี้ แต่ใช้รูปลักษณ์ของความหมายมาเทียบให้ดูเลยว่าที่ตัวหนังสือต้องเขียนแบบนี้เพราะลักษณะสิ่งของของความหมายคำนั้นมันมีรูปร่างแบบนี้ อีกทั้งรูปแบบแอพที่ทำมายังดูง่ายสบายตา เหมาะแก่การศึกษาอีกด้วย


อย่างที่เกริ่นไว้ด้านบนว่าแอพตัวนี้เขาให้โหลดกันไปใช้แบบฟรีๆไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลยค่ะ เรียกได้ว่าของฟรีและดีนั้นยังมีอยู่จริงๆค่ะ ว่าแล้วก็ลองโหลดไปใช้กันได้เลยค่ะ

Download
Android คลิก
Ios คลิก



ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า