15min Office Workout แอพออกกำลังกายดีๆที่ชาวพนักงานออฟฟิศควรมีไว้ติดเครื่อง


สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน สำหรับใครที่เป็นพนักงานออฟฟิศหรือต้องทำงานนั่งหน้าคอมพิวเตอร์ทุกวี่ทุกวันจะต้องเข้าใจความทรมาณของการเป็นโรค Office Syndrome กันอย่างแน่นอน หรือใครที่ไม่รู้จักโรคนี้แต่ทำงานลักษณะนี้แล้วมีอาการปวดเมื่อยคอ หลังแข็ง คอแข็ง(ไม่ใช่กินเหล้านะคะ) ปวดตึงคอบ่าไหล่ นั่นถือเป็นอาการเริ่มต้นของโรคนี้ค่ะ แล้วก็ปฏิเสธไม่ได้ด้วยว่าเราต้องอดทนกันมากแค่ไหนกับโรคที่รบกวนชีวิตประจำวันเราแบบนี้ ไอครั้นจะลาออกเพื่อพักผ่อนร่างกายก็ไม่รู้จะไปหาเงินเดือนที่ไหนกันอีก แต่สำหรับโรคแบบนี้ สามารถบรรเทาได้ด้วยการเปลี่ยนอิริยาบถและการออกกำลังกายค่ะ แต่เวลาว่างที่มีก็น้อยนิดเสียเหลือเกิน จะดีมั้ยถ้ามีแอพตัวช่วยให้คุณบริหารร่างกายอย่างง่ายๆ แค่ใช้เวลาพักกลางวันก็สามารถทำได้ ว่าแล้วก็ไปดูแอพนี้กันเลยค่ะ


เมื่อเปิดเข้ามาแอพก็จะมีเมนูประมาณ 5 เมนูค่ะ แต่เมนูที่เราสนใจที่สุดคือเมนู Working Classics ค่ะ เพราะตรงกับความต้องการเรามากที่สุด เป็นการกายบริหารโดยใช้เวลาสั้นๆค่ะ ไม่รบกวนกับการทำงานอย่างแน่นอน คือส่วนตัวเราก็ต้องทำงานหน้าคอมหนักเหมือนกันค่ะ วันๆนึงไม่ต่ำกว่า10ชม.ซึ่งถือว่าเยอะมาก เพราะฉะนั้นอาการปวดเมื่อยคอบ่าไหล่กับเรานี่อยู่คู่กันมานานจนจะเหมือนส่วนหนึ่งของร่างกายอยู่แล้ว ซึ่งขอบอกว่ามันทรมาณมากจริงๆ


คือจริงๆการนั่งทำงานหน้าคอมกับการกายบริหารมันเป็นของคู่กันที่เราทุกคนรู้ดีว่าต้องทำ แต่ด้วยเวลาที่จำกัดและงานที่รัดตัวก็อาจทำให้เราลืม อย่างน้อยแอพนี้ก็ช่วยให้เราสามารถกายบริหารได้โดยใช้เวลาแค่สั้นๆค่ะ จากที่ลองทำกายบริหารคอ เรารู้สึกดีขึ้นนะคะ ซึ่งไม่ได้เป็นการอุปทานไปเองอย่างแน่นอน แต่ก็ไม่ได้ถึงขนาดหายขาดเพราะเราเป็นสะสมมาหลายปีมาก 5555 แต่อย่างน้อยก็ช่วยบรรเทาได้ดีในระดับหนึ่งเลยค่ะ


สำหรับแอพนี้มีให้ Download แค่ระบบ Android เท่านั้นค่ะ แถมใช้ฟรีด้วย ลองโหลดไปใช้กันนะคะ

Download
Android คลิก


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า