คำนวณสูตรคณิตศาตร์ได้ง่ายๆแบบไม่ต้องจำเยอะด้วยแอพนี้เลย


มั่นใจว่าหลายๆคนตอนสมัยเป็นนักเรียนจะต้องเคยเจอการท่องสูตรคณิตศาสตร์กันมาอย่างเข้มข้นแน่นอน เรียกได้ว่าถ้าคุณครูเอาไม้เรียวมาจ่อตรงหน้าเราแล้วให้ท่องสูตร นี่สามารถพ่นสูตรคณิตศาสตร์ออกมาได้เป็นเรียงความกันเลยทีเดียว แต่ขอบอกว่าสมัยนี้มันยุคไฮเทคค่ะ แหม่....อิจฉาเด็กสมัยนี้เหลือเกินค่ะ ทำไมไม่มีแอพนี้ออกมาให้ใช้ตอนหนูยังเด็กมั่งเนี่ยยยยย(ยังไม่มีมือถือใช้เลยจ่ะ) ว่าแล้วจะเป็นแอพแบบไหน ไปดูกันเลยค่ะ


ต้องขอบอกเลยค่ะว่าแอพนี้นี่มีสูตรทางคณิตศาสตร์หลากหลายจริงๆ ทั้งการแก้สมการ การหาอัตราส่วน ห.ร.ม. ฯลฯ โอ้โห เรียกได้ว่าแทบจะขนหนังสือสูตรคณิตศาสตร์เล่มหนาๆ(แบบนี้คนเขียนเคยใช้ในสมัยเด็ก) มาย่อส่วนให้เหลือแค่แอพขนาดไฟล์เล็กๆในมือถือกันเลยทีเดียว แล้วไม่หมดแค่นั้น นอกจากแอพจะช่วยคำนวนแล้ว ยังมีเฉลยวิธีคิดกันอีกด้วยค่ะ แต่สำหรับความรู้ทางคณิตศาสตร์ต้องขอบอกเลยว่าเดี๊ยนส่งคืนกลับลงไหคืนคุณครูไปหมดแล้วจริงๆ เลยได้ใช้แค่พวกอัตราส่วน แต่ขอบอกเลยว่าแอพนี้มีประโยชน์สำหรับเด็กวัยเรียนอย่างแน่นอน


ลองยกตัวอย่างคำนวณอัตราส่วน ตัวแอพมีเฉลยวิธีคิดด้วยค่ะว่าต้องคิดยังไง

สำหรับตัวแอพนี้สามารถดาวน์โหลดไปใช้กันได้อย่างฟรีๆกันเลยทีเดียว แต่ก็แอบเสียดายที่มีแค่ในระบบ Android เท่านั้น กดดาวน์โหลดได้ที่ลิงค์ด้านล่างเลยนะคะ

Download
Android คลิก


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า