Forest แอพอ่านหนังสือเรียนที่คนกำลังจะสอบต้องมีติดไว้


สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกๆคน เคยมั้ยคะ เวลาเราตั้งใจที่จะทำอะไรซักอย่าง แต่จิตใจเรากลับวอกแวกไปทำนู่นทีนี่ที ยกตัวอย่างได้ง่ายๆเช่นการจัดบ้านค่ะ พอตั้งใจว่าจะจัดให้เสร็จ แต่พอเจอรูปถ่ายสมัยเก่าๆ หนังสือที่ไม่เคยหยิบอ่าน เรากลับเพิ่งมาสนใจมัน เลยทำงานงานที่เราตั้งใจว่าจะทำให้เสร็จนั้น กลายเป็นไม่เสร็จไปเลย เช่นกันค่ะสำหรับเรื่องการอ่านหนังสือ มีอยู่ช่วงนึงเราต้องทำการเตรียมสอบ ก.พ. แต่ขอบอกว่าสมาธิไม่นิ่งเลยค่ะ พอจับหนังสือปุ๊บ สมาธิก็เริ่มไม่นิ่ง มือก็เริ่มไปจับมือถือ ทำให้อ่านไม่จบซักที เลยทำให้ได้ไปเจอกับแอพนี้ค่ะ เราเรียกว่าเป็นแอพช่วยอ่านหนังสือ แต่อันที่จริงคุณสมบัติของแอพมันทำได้หลายอย่าง ไม่ใช่เฉพาะการอ่านหนังสือเท่านั้นค่ะ ว่าแต่จะเป็นแอพแบบไหน เราไปดูกันเลยค่ะ


แอพจับเวลาอ่านหนังสือ ฟรี

แอพ Forest เป็นแอพกึ่งเกมปลูกป่าสุดแสนน่ารักที่จะทำให้มือถือของคุณเต็มไปด้วยสีเขียว สมมติว่าเราตั้งใจจะอ่านหนังสือเป็นเวลาครึ่งชั่วโมง เราสามารถใช้แอพจับเวลาอ่านหนังสือได้ค่ะ โดยเราสามารถเลือกได้เลยว่าต้องการกี่นาที อย่างเช่นเราต้องการอ่านหนังสือเป็นเวลา 30 นาที ก็ทำการเลื่อนเวลาให้ตรงกับที่เราต้องการ จากนั้นก็วางมือถือไว้เฉยๆและไปทำหน้าที่ของเราค่ะ เหมือนจะง่ายใช่ไหมคะ แต่เพราะแอพนี้ทำให้เรารู้เลยว่าเรานั้นเสพติดการใช้มือถือมากแค่ไหน คือถ้าเราเผลอมาเปิดแอพก่อนเวลาที่เราตั้งไว้ ต้นไม้ของเราก็จะตายค่ะ ใช่ค่ะ ฟังดูสะเทือนใจ แต่ขอบอกว่าแรกๆต้นไม้เราตายไปหลายต้นมากกก คือมันเหมือนจะง่ายแต่มันไม่ง่ายเลยกับการมีสมาธิจดจ่อกับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง และไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นกันไหม แต่ทุกครั้งที่ต้นไม้เราตาย เรารู้สึกไม่ค่อยดีเลยค่ะ เหมือนกับว่าขนาดเราตั้งเป้าหมายแค่ไม่กี่นาที เรายังทำไม่สำเร็จเลย อะไรแบบนี้ ก็เลยได้แอพนี้ช่วยขัดเกลาสมาธิของตัวเองค่ะ
แอพช่วยอ่านหนังสือ pantipแอพ จํากัดเวลา เล่นโทรศัพท์

นอกจากจะใช้เป็นแอพช่วยอ่านหนังสือแล้ว เรายังใช้ในเรื่องอื่นๆได้นะคะ เช่นหากอยากทำความสะอาดบ้านแต่ไม่อยากหมกมุ่นกับมือถือ ก็ตั้งเวลากันไปเลยค่ะ อยากจะทำความสะอาดซักกี่นาที อยากจะจัดหนังสือซักกี่นาที โดยที่เราจะไม่มาจับมือถือระหว่างทำกิจกรรมนะ แค่นั้นเองค่ะ

แอพจับเวลาเล่นโทรศัพท์
ถ้างดเล่นโทรศัพท์สำเร็จเราจะได้เหรียญค่ะ ซึ่งถ้าสะสมเหรียญไปเรื่อยๆก็จะสามารถซื้อต้นไม้ใหม่ๆมาปลูกได้

ก็ต้องขอบอกเลยว่าสำหรับแอพดีๆตัวนี้ มีหลายคนแนะนำมาเยอะมาก พอได้ใช้เองจริงๆแล้วก็เออ...ดีจริงๆแฮะ จึงอยากบอกต่อค่ะ สำหรับแอพตัวนี้มีให้โหลดทั้ง Ios และ Android เลยนะคะ แถมใช้ฟรีด้วย  แต่สำหรับ Ios จะมีค่าใช้จ่าย แต่ราคาก็แค่ 1.99$ ตีซะหกสิบกว่าบาท ซึ่งถูกมาๆค่ะ ว่าแล้วก็ลองโหลดกันไปใช้ได้เลยจ้า

Download
Android คลิก
Ios คลิก


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า