แนะนำ 3+1 แอพคำนวณภาษีดีๆ ที่จะทำให้ชีวิตคุณง่ายกว่าเดิม


สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกๆคน เชื่อว่าต้องมีเพื่อนๆหลายๆคนต้องผจญกับความปวดหัวเวลาต้องยื่นภาษีปลายปีกันอย่างแน่นอนเลยใช่ไหมละคะ สำหรับเรานั้นไม่ปวดหัวเลย เพราะเงินเดือนยังไม่ถึงค่ะ(แป่ว) แต่ด้วยความที่เราอยากลองศึกษาวิธีการคำนวณภาษี จึงไปถามคุณป้าของเราที่เป็นนักบัญชีค่ะ แต่ขอบอกว่างงกว่าเดิมอี๊กกก 5555 เราเลยมาคิดว่ามันจะมีแอพคำนวณภาษีดีๆที่ใช้ง่ายๆแบบแค่ใส่ตัวเลขแอพก็คำนวณภาษีให้อัตโนมัติเลย ก็คิดแบบคนที่ยังไม่เคยเสียภาษีอะเนอะ 555 แต่ก็ได้ไปเจอกับแอพเหล่านี้ค่ะ พอมาลองใช้(มโนรายได้ตัวเองเอา 5555) เห้ยย มันคำนวณภาษีให้เสร็จสรรพ เราไม่ต้องมาใช้เครื่องคิดเลขบวกลบคูณหารอะไรเลย แถมรายการลดหย่อนต่างๆก็มีมาครบ แอพดีขนาดนี้ จะมีแอพไหนบ้างนะ ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยค่ะ


1. RD Smart Tax

โปรแกรมวางแผนภาษี

เรามาเริ่มกันที่แอพคำนวณภาษีแอพแรกกันก่อนเลยค่ะ ขอบอกว่าแอพนี้ความน่าเชื่อถือมาเต็มร้อยเพราะเป็นแอพคำนวณภาษีที่ส่งตรงมาจากกรมสรรพากรกันเลยทีเดียว สำหรับใครที่ยังไม่เคยยื่นภาษีผ่านแอพนี้ เริ่มแรกตัวแอพจะให้ใส่เลขบัตรประชาชนก่อนค่ะแล้วก็จะให้ทำการลงทะเบียนกับแอพ เมื่อเสร็จเรียบร้อยก็สามารถกรอกรายละเอียดคำนวณภาษีได้เลยจ้ะ

Download
Android คลิก
Ios คลิก

2. iTAX Pro

โปรแกรมคํานวณภาษี ภงด 90

 มากันที่แอพคำนวณภาษีแอพที่สองกันค่ะ สำหรับแอพนี้เราลองเข้าไปคำนวณภาษีดูค่ะ(มโนว่าตัวเองได้เงินเดือนแปดหมื่น รายได้อื่นๆอีกแสนนึง 5555) มันจะมีบอกหมดเลยว่ามีลดหย่อนอะไรบ้าง เราก็สามารถกรอกข้อมูลและดูจำนวนภาษีคร่าวๆที่เราต้องยื่นได้เลยค่ะ แต่ไม่รู้เป็นที่เครื่องเราไหม เรามีความรู้สึกว่าตัวแอพทำงานช้าไปนิดนึง แต่แอพนี้ไม่ยุ่งยากค่ะ คือแค่เข้าเมล์ก็สามารถทดลองคำนวณภาษีคร่าวๆได้แล้ว(ไม่เหมือนแอพบนที่ต้องกรอกเลขบัตรประชาชน+ข้อมูลส่วนตัวก่อนใช้งาน)

Download
Android คลิก
Ios คลิก

3.iTAX Check Check


ขอคืนภาษี

แน่นอนค่ะว่า มีแอพคำนวณภาษีแล้ว ก็ต้องมีแอพไว้ใช้ยื่นขอคืนภาษีด้วยสิ สำหรับแอพนี้จะเอาไว้เช็คสถานะการยื่นขอคืนภาษีค่ะ เพียงแค่กรอกเลขประจำตัวประชาชน ชื่อและนามสกุล ก็สามารถดูสถานะการขอคืนภาษีได้แล้วโดยที่ไม่ต้องไปเข้าเว็บให้เสียเวลา ซึ่งนี่ก็ไม่เคยใช้เลย(เพราะรายได้ยังไม่ถึงให้ขอคืนภาษีเล๊ยยย แง๊!!! พูดแล้วมันเจ็บหัวใจจ) แต่เราก็หัดไว้ก่อน เพราะเราเชื่อว่ารายได้ของเราต้องถึงอย่างแน่นอน อะหึๆๆๆ แต่สำหรับแอพนี้เราหาบน Ios ไม่เจอง่า ใครเจอบอกเราด้วยน๊า
Download
Android คลิก

4.CarTax

ต่อภาษีรถยนต์

มากันที่แอพสุดท้ายค่ะ สำหรับแอพนี้เกี่ยวกับภาษีเหมือนกันค่ะ แต่เป็นแอพคำนวณภาษีรถยนต์ค่ะ สำหรับใครที่ต่อภาษีช้า ไม่รู้ว่าเขาคิดดอกเบี้ยอะไรยังไง รถใช้มาหลายปีแล้วยังเสียภาษีเท่าเดิมหรือไม่ ก็สามารถใช้แอพนี้คำนวณกันได้เลยค่ะ น่าเสียดายที่มีให้โหลดแค่ Android เท่านั้น ใครเจอแอพคำนวณภาษีรถยนต์บนระบบ Ios ก็กระซิบบอกกันได้นะคะ

Download
Android คลิก


เห็นมั้ยคะว่าสมัยนี้มีเครื่องมือที่ช่วยอำนวยความสะดวกกันอย่างมากมาย การคำนวณภาษีเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่แค่เราได้ยินคนคุยกันก็ปวดหัวแล้วค่ะ(ถึงจะยังไม่เคยยื่นก็เถอะ) เคยเห็นรุ่นพี่ที่ทำงานต้องมาเปิดคอมกรอกตัวเลขเยอะแยะมากมายบนหน้าจออินเตอร์เน็ตก็ลมแทบจับแล้วค่ะ แต่พอได้มาลองใช้แอพคำนวณภาษีดูแล้วก็ทำให้เรารู้ว่าการคำนวณภาษีมันไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่เราคิดเลย(เพราะแอพมันคำนวณภาษีให้เสร็จสรรพอยู่แล้ว 5555) สำหรับใครที่ยังไม่เคยใช้ ก็สามารถลองโหลดไปใช้กันดูได้นะคะ แต่ถ้าใครที่ยังรายได้ไม่ถึงแต่อยากลองคำนวณดู แนะนำให้ลองแอพ iTAX Pro นะคะ จะได้ไม่ต้องกรอกข้อมูลส่วนตัวให้ยุ่งยากค่ะ


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า