Call Recorder ACR แอพบันทึกเสียงสนทนาบนAndroidที่ควรมีไว้ติดเครื่องเป็นอย่างยิ่ง


สวัสดีค่า วันนี้เรามีแอพดีๆมานำเสนอกันอีกแล้วค่ะ พอดีเราได้ไปเจอกับแอพบันทึกเสียงสนทนาทางโทรศัพท์ตัวนึงซึ่งขอบอกว่าดีมากๆ ลองอัดเสียงได้ชัดเจนแจ่มแจ๋วสุดๆ อีกทั้งใช้ได้กับมือถือหลายรุ่นเลยอีกด้วย สำหรับวิธีการใช้แอพจะใช้ยังไง เรามาดูพร้อมๆกันเลยดีกว่าค่ะ


วิธีการใช้ก็คือให้เปิดแอพขึ้นมานะคะ เปิดเสร็จแล้วก็กดปุ่มโฮมออกมาหน้าจอมือถือตามปกติ เราจะเห็นไอคอนแอพตัวเล็กๆอยู่มุมซ้ายบนของมือถือค่ะ นั่นแสดงว่าตัวแอพมีการเปิดใช้งานแล้ว เราสามารถบันทึกเสียงสนทนาได้ทันทีที่โทรศัพท์เลยค่ะ ว่าแล้วเราก็ลองโทรเข้าอีกเบอร์ของตัวเองเลย ขอบอกว่าเราลองทั้งการคุยแบบปกติ คุยแบบใส่สมอลทอร์ค และคุยผ่านBluetooth ก็พบว่าตัวแอพบันทึกเสียงสนทนาได้ชัดเจนมากค่ะ เต็มทุกเม็ดทุกหน่วยเลยจริงๆ



สำหรับเครื่องที่เราทดลองใช้บันทึกเสียงสนทนา จะเป็นมือถือยี่ห้อ Nubia กับ Vivo Y71 นะคะ แต่จากที่เห็นในแอพ หากต้องการบันทึกเสียงสนทนาบนSamsung จะต้องมีการตั้งค่าเพิ่มเติมซึ่งในแอพมีสอนเป็นขั้นตอนไว้หมดเลยค่ะ
การตั้งค่าแอพบันทึกเสียงสนทนาบน Samsung
เราว่าแอพมันโอเคมากๆ แถมเวลาใช้ไม่จำเป็นต้องเปิดเน็ตด้วยค่ะ อีกทั้งไม่ต้องกดเบอร์โทรศัพท์ผ่านตัวแอพด้วย ขอบอกเลยว่าควรมีไว้ติดเครื่องกันเลยทีเดียวค่ะ

รายการที่แอพบันทึกไว้หลังจากสนทนาเสร็จ

ส่วนวิธีการเซฟไฟล์บันทึกเสียงสนทนาลงมือถือ จากที่เราทดลองดูเห็นว่ามันเซฟลงมือถือให้อัตโนมัตินะคะ แต่เพือให้หาไฟล์ง่ายๆ เราเลยลองทำการบันทึกเสียงสนทนามาซักไฟล์นึงก่อน แล้วจึงลองเซฟโดยใช้ชื่อไฟล์ว่า"ทดลองส่งออก" ก็พบว่าสามารถเซฟได้ปกติเลย โดยเราสามารถเลือกได้เลยค่ะว่าต้องการเซฟไว้ในโฟลเดอร์ไหน โดยกดเลือกไฟล์ที่แอพได้ทำการบันทึกสนทนาไว้แล้วกดเลือก Export ค่ะ ส่วนตัวเราลองไว้ในโฟลเดอร์ของแอพเลยละกัน ชื่อว่า Cherinbocallexport ก็สามารถเซฟได้ปกติ และเปิดฟังได้ปกติค่ะ ดีสุดๆ


สำหรับตัวจัดการไฟล์เราใช้ของ Astro ค่ะ ใช้ง่ายมากๆ เราเคยรีวิวไว้แล้ว สามารถเข้าไปดูได้จ้า คลิก

เปิดเล่นเสียงที่บันทึกมาได้ปกติเลยค่ะ สำหรับโปรแกรมเล่นไฟล์เสียงเราใช้ VLC ค่ะ
เล่นได้ทุกสกุลไฟล์ สามารถไปโหลดได้เลย คลิก

แต่น่าเสียดาย เพราะแอพตัวนี้เราเจอแค่ระบบAndroid เท่านั้นค่ะ และตอนนี้แอพบันทึกเสียงสนทนาสามารถบันทึกได้แค่การโทรแบบปกติเท่านั้นนะคะ ถ้าโทรผ่านไลน์ ผ่านเฟส ไม่สามารถบันทึกเสียงสนทนาได้น๊าา แต่ตัวนี้สามารถใช้งานได้ฟรี หรืออยากสนับสนุนแอพก็มีให้ซื้อแบบรายเดือนและซื้อขาดค่ะ(แต่แอบแพงง่ะ) ก็สามารถเข้าไปดูค่าใช้จ่ายได้ตรงไอคอนรูปเพชรนะคะ แต่สำหรับเรา แค่ใช้ฟรีก็โอเคแล้วค่ะ

Download
Android คลิก


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า