Kalimba เล่นคาลิมบาได้ง่ายๆแค่มีมือถือก็เล่นได้แล้ว


เชื่อว่าไม่ได้มีแค่เราคนเดียวแน่นอนค่ะที่ไม่รู้จักเครื่องดนตรีชนิดนี้ แต่ถ้าได้ยินเสียงเมื่อไหร่ต้องคุ้นเคยกันอย่างแน่นอน เราชอบเสียงมันมากเพราะเสียงมันจะกังวาล ฟังแล้วรู้สึกสงบค่ะ แต่ไม่รู้จะไปซื้อที่ไหน อีกทั้งยังเล่นไม่เป็นอีก แต่เราได้ไปเจอแอพตัวนึง ซึ่งทำออกมาได้ดีเลย เลยอยากนำมารีวิวให้เพื่อนๆได้ลองเล่นกันค่ะ

โน๊ตเพลง Kalimba

หลายคน่จจะสงสัยว่า Kalimba คืออะไร เจ้าKalimbaเนี่ย มันเป็นเครื่องดนตรีชนิดหนึ่ง มีลักษณะคล้ายเปียโน หรือจะเรียกว่าเปียโนนิ้วก็ได้ค่ะ มีต้นกำเนิดมาจากทวีปแอฟริกาเมื่อราวๆหลายพันปีก่อน อื้อหือ ฟังดูขลังมากก มันจะเป็นเหมือนแท่งโลหะยาวๆเวลาเล่นให้ใช้นิ้วกดและดีดเพื่อให้เกิดการสั่นแล้วจะเกิดเสียงค่ะ

โน๊ตเพลง Kalimba

วิธีการเล่นแอพนี้เราไม่สามารถกดลงไปเฉยๆได้นะคะ เราต้องใช้วิธีการ"ดีด"ค่ะ  ตอนแรกเราก็กดๆจิ้มๆก็งงว่าทำไมไม่มีเสียง เลยลอง"ดีด"นิ้วโป้ง(กดแล้วตวัดเข้าหาตัว) เออออ เสียงมาแล้ว 555555 สำหรับใครที่พอรู้ตัวโน๊ต โดเรมีฟาซอล cdefg น่าจะเล่นเป็นได้ไม่ยากเลยค่ะ และแอพKalimbaนี้ทำมาได้ดีมากค่ะ เรียกได้ว่าเล่นได้แทนเครื่องจริงเลยสำหรับคนที่อยากเล่นแต่ไม่อยากซื้อค่ะ 55555 แต่ถ้าใครไม่รู้ว่าคีย์มันอยู่ตรงไหนบ้าง สามารถกดที่ตัวเครื่องหมาย ClDo ที่อยู่มุมซ้ายล่างเพื่อให้คีย์ปรากฎขึ้นได้ค่ะ จะได้รู้ว่าแท่งไหนเป็นเสียงอะไร ลองดูคลิปที่เราเล่นเป็นตัวอย่างก่อนได้นะคะ


ที่เล่นกระตุกนั่นไม่ใช่อะไร นึกตัวโน๊ตตัวต่อไปไม่ออกจ้า 555

ก็สำหรับแอพKalimba ตัวนี้ เราลองหาดูแล้วมันมีแต่ในAndroid ค่ะ ไม่มีบนIos(เสียดายจัง ว่าจะลองโหลดใส่ Ipad เล่นดูซะหน่อย) แต่เห็นว่าบน Ios มีเหมือนกันแต่เป็นคนละตัวค่ะ เดี๋ยวเราแปะลิงค์เผื่อไว้ให้ละกันเนอะ

Download
Android คลิก
Ios คลิก

***(Iosจะเป็นคนละตัวกับที่รีวิวนะจ๊ะ อันนี้เอามาฝากเฉยๆจ้าา)


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า