Image Converter แอพแปลงไฟล์รูปหลายสกุลไฟล์ง่ายๆที่ควรมีไว้ติดเครื่อง


สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกๆคน อยากจะบอกว่าวันนี้มีแอพดีๆมารีวิวกันอีกแล้วละค่ะ เนื่องจากเราได้ไฟล์รูปภาพรูปนึงเป็นนามสกุล .png และมีความจำเป็นต้องแปลงไฟล์รูปเป็น .jpeg เราจึงได้ไปทำการเสาะแสวงหาแอพแปลงไฟล์รูปต่างๆนาๆมาค่ะ ละก็พบว่าตัวนี้แหละ ที่ค่อนข้างจะครอบคลุมที่สุดแล้ว ส่วนวิธีใช้นั้นขอบอกเลยว่าง่ายมากๆ ว่าแล้วก็ตามไปดูกันเลยค่ะ


       แอพแปลงไฟล์รูป

ขอเกริ่นก่อนเลยว่าแอพนี้สารพัดประโยชน์มากจริงๆค่ะ เพราะมีหลากหลายสกุลไฟล์ให้เราเลือกเยอะมาก ไม่ว่าจะแปลงไฟล์รูป.png แปลงไฟล์รูป.jpg หรือแปลงไฟล์รูปเป็นนามสกุลอื่นๆ(ซึ่งไม่คุ้นเลย คุ้นแต่พวก jpg jpeg png ) ก็มีมาให้เลือกสรร หรือจะเป็นการแปลงไฟล์รูปให้เล็กลงแอพนี้ก็ทำได้เช่นกันค่ะ


เมื่อเปิดแอพขึ้นมา ให้เราทำการกดปุ่มตรงกลางเพื่อเลือกรูปที่เราต้องการแปลงไฟล์รูปค่ะ เมื่อได้รูปที่ต้องการแล้วตัวแอพจะทำการถามว่าเราต้องการแปลงไฟล์รูปให้เล็กลงไหม ตรงนี้เราก็สามารถใส่เปอร์เซ็นต์ที่ต้องการได้เลยค่ะ(เช่นตอนแรกรูปมีขนาด 5488*4112 ถ้าเราเลือก 50% รูปก็จะลดอัตราส่วนลงมาครึ่งนึงค่ะ เป็น 2744*2056 และขนาดไฟล์รูปก็จะเล็กลงด้วยค่ะ)

หลังจากนั้น แอพก็จะมีให้เลือกว่าเราต้องการเก็บภาพไฟล์ต้นฉบับไว้ไหม ถ้าเราแค่ต้องการแปลงไฟล์รูปเพื่อส่งให้เพื่อนดูกันเล่นๆ ไม่ได้ใช้ทำงานก็สามารถลบไฟล์ต้นฉบับทิ้งได้ค่ะ  เพราะจะทำให้ประหยัดพื้นที่ในเครื่องด้วย แต่ถ้ายังอยากเก็บไฟล์ต้นฉบับไว้ก็ให้เลือก Off ไว้ค่ะ  ส่วนฟังก์ชั่นออโต้สแกนสามารถเลือก On ไว้ได้เลยค่ะ ตามความเข้าใจเราคือแอพจะทำการสแกนให้ว่าไฟล์ที่เราเลือกที่จะมาแปลงนั้นเหมาะสมกับสกุลไฟล์ไหนบ้าง หลังจากนั้นแอพจะโชว์สกุลไฟล์ที่หลากหลายสกุลเพื่อให้เราเลือกได้เลยค่ะว่าเราต้องการจะแปลงไฟล์ต้นฉบับเราไปเป็นไฟล์สกุลไหน ซึ่งบอกตามตรงเลยว่ามันเยอะมากจริงๆค่ะ บางสกุลไฟล์เราไม่คุ้นชื่อซะด้วยซ้ำ 5555

และขอบอกว่าแอพนี้สะดวกมากค่ะ ตรงที่เราสามารถแปลงไฟล์รูปๆนึงได้ทีเดียวหลายสกุลไฟล์เลย ยกตัวอย่างเช่นเรามีไฟล์รูป .png แต่เราอยากแปลงไฟล์รูปเป็น .jpg .jpeg และ .pdf ในเวลาเดียวกันเราก็สามารถทำได้โดยติ๊กเครื่องหมายถูกหน้าชื่อสกุลไฟล์ที่เราต้องการ ไม่จำเป็นต้องมานั่งแปลงทีละไฟล์ให้เมื่อยค่ะ แต่ๆๆๆ....ฟังก์ชั่นนี้ใช้ได้เฉพาะเวอร์ชั่นพรีเมียมนะคะ นั่นหมายความว่าเราต้องเสียเงินซื้อนั่นเอง 5555 อ้ะๆๆๆ แต่เดี๋ยวก่อน มันไม่ได้แพงอย่างที่คิดค่ะ สนนราคาน่าจะประมาณ 70 บาทเองค่ะ พอดีเรามีส่วนลดแอพ 50 บาท(ได้มาจากการซื้อแอพในเพลย์สโตร์ 150บาทขึ้นไป) ก็เลยเหลือแค่ราคา 20 บาทเท่านั้นโอ้โห ถูกอย่างเหลือเชื่อออ แต่ถ้าไม่อยากซื้อแอพก็สามารถแปลงไฟล์รูปได้ปกติค่ะ เพียงแต่จะแปลงได้ครั้งละ1สกุลไฟล์ หากอยากได้รูปๆนึงแต่หลากหลายสกุลไฟล์ก็อาจต้องขยันเปิดแอพเพื่อแปลงไฟล์รูปกันหลายรอบหน่อย อิอิ

แปลงไฟล์รูป

เมื่อเลือกสกุลไฟล์ที่ต้องการแปลงเสร็จเรียบร้อยแล้วให้รอแอพทำการแปลงไฟล์รูปก่อน เมื่อเสร็จแล้วแอพจะขึ้นข้อความมาว่า Success และตัวแอพจะบอกว่าไฟล์ที่ทำการแปลงเสร็จแล้วนั้นอยู่ในโฟลเดอร์ไหน สำหรับของเราจะอยู่ในโฟลเดอร์ที่เป็นชื่อของแอพตัวนี้เลยค่ะ

เห็นไหมคะ เป็นแอพที่สะดวกแถมใช้งานง่ายมากๆเลย และเราชอบมากเลยตรงที่มันมีให้โหลดทั้ง Android และ Ios กันเลยล่ะค่ะคุณๆขา เพราะงั้นไม่ต้องคิดมากกันเลยค่ะ โหลดไปเก็บเข้าเครื่องให้อย่างไวค่ะ สารพัดประโยชน์ขนาดนี้ถือเป็นอีกแอพที่ควรมีไว้ติดเครื่องเป็นอย่างยิ่งค่ะ

Download
Android คลิก
Ios คลิก


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า