Speechnotes แอพพูดแทนพิมพ์ที่ใช้งานง่ายแถมใช้ฟรีด้วยนะ


วันนี้ เรามีแอพดีๆมานำเสนอกันอีกแล้ว สำหรับวันนี้ขอบอกเลยว่าใครสายขี้เกียจอย่างเราต้องถูกใจแน่นอน 555 เพราะมันเป็นแอพที่สามารถพิมพ์ข้อความด้วยการพูด หรือก็คือการแปลงเสียงพูดเป็นข้อความโดยที่เราไม่ต้องพิมพ์นั่นเอง ซึ่งทำงานได้ดีมาก จากที่เราทดลองโดยการพูดแทนพิมพ์ดูแล้ว ตัวแอพฉลาดมากจริงๆ เนื่องจากมันสามารถพิมพ์ข้อความภาษาไทยที่เราพูดได้ถูกต้องเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ ว่าแต่ตัวแอพจะใช้งานยังไง ใช้งานยากไหม ไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

พิมพ์ข้อความด้วยการพูด
Speechnotes แอพดีๆที่สามารถแปลงเสียงพูดเป็นข้อความได้ วิธีการใช้งานนั้นก็ไม่ยากเลย เพียงแค่เรากดไอคอนไมค์สีส้มแล้วพูดใส่ไมค์ ตัวแอพก็จะทำการประมวลผล และแปลงเป็นข้อความออกมาให้ โดยที่เราไม่ต้องพิมพ์ให้เมื่อยมือเลย นี่มันที่สุดของแอพจริงๆค่ะ ยกตัวอย่างบทความนี้ เราลองทดลองใช้โดยการพิมพ์ข้อความด้วยการพูดแทน ตัวแอพก็สามารถประมวลผลได้อย่างถูกต้องแม่นยำ โดยเราลองพูดด้วยความเร็วปกติ ตัวแอพก็สามารถพิมพ์ข้อความออกมาได้ถูกต้องแทบทุกคำ(แต่ถ้าพูดรัวเร็ว แอพจะมีอ๊องๆหน่อยๆค่ะ แต่ก็ตลกดี 555) อีกทั้งเราสามารถเว้นวรรคข้อความได้โดยการหยุดระยะการพูดซักแป๊บนึง แล้วค่อยพูดใส่ไมค์ต่อ ตัวแอพก็จะทำการเว้นบรรทัดให้อัตโนมัติ ซึ่งเราไม่ต้องกลัวว่าเราจะพูดผิดหรือประโยคไม่สวยงาม เพราะตัวแอพสามารถที่จะนำมาแก้ไขทีหลังได้โดยการพิมพ์เพิ่มเติมหรือลบข้อความที่เราไม่ต้องการออกได้ จริงๆ แล้ว Google มีฟังก์ชั่นพิมพ์ข้อความด้วยการพูดเช่นกัน แต่พอดีเราไปเจอแอพตัวนี้ก็เลยอยากลองใช้ดู ตัวแอพก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆค่ะ เพราะเราก็ไม่คิดว่าตัวแอพจะสามารถแปลงเสียงพูดภาษาไทยเป็นข้อความได้ แต่แอพกลับสามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยได้ แถมค่อนข้างถูกต้องแม่นยำเสียด้วย เราจึงไม่อยากพลาดที่จะนำมารีวิวให้ทุกคนได้รู้จักแอพตัวนี้กันค่ะ

พูดแทนพิมพ์

ขอบอกเลยว่าแอพนี้เหมาะมากสำหรับคนที่ต้องพิมพ์งานเยอะๆ หรือคนที่ต้องพิมพ์บทความหลายๆบท หรือต้องพิมพ์รายงาน แต่ไม่อยากนั่งคอมนานๆ หรือต้องนั่งพิมพ์งานนานๆ แอพตัวนี้ช่วยทุ่นแรงได้เยอะเลยค่ะ แต่แนะนำว่า เมื่อใช้งานเสร็จแล้ว อย่าลืมมาอ่านข้อความและเกลาภาษาอีกทีนะคะ
ปล. บทความนี้ได้ใช้แอพตัวนี้ในการพูดแล้วพิมพ์ หรือก็คือการแปลงเสียงพูดเป็นตัวหนังสือออกมา + เรามาเกลาและพิมพ์เพิ่มอีกนิดหน่อยค่ะ

แอพตัวนี้ใช้ฟรี แต่สามารถซื้อตัวเต็มเพื่อถอดโฆษราออกได้ ราคาถ้าจำไม่ผิดแค่ประมาณสองร้อยกว่าบาท ใช้ได้ตลอดชีพเลยค่ะ แต่เวลาใช้งานต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตนะคะ และน่าเสียดายที่มีแค่บน Android เท่านั้น สำหรับใครที่อยากลองใช้ ก็สามารถกดดาวน์โหลดได้ที่ลิงค์ด้านล่างเลยค่ะ

Download
Android คลิก


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า