แนะนำ 3 แอพลดการติดมือถือที่คนใจแข็งจริงๆถึงจะใช้ได้


สวัสดีเพื่อนๆทุกคนกันอีกครั้งนะคะ ชื่อบทความวันนี้มาในแนวหนักแน่นและแอบน่ากลัวนิดๆ 5555 เพราะแอพที่จะมารีรวิววันนี้คนใช้ต้องใจแข็งจริงๆค่ะ สำหรับสาวน้อย(?)ที่ค่อนข้างติดมือถือและโซเชียลเน็ตเวิร์คอย่างเรานี่ถึงกับจะลงแดงตายกันให้ได้ เพราะแอพที่เราจะมานำเสนอนั้น เป็นแอพลดการติดมือถือค่ะ สำหรับบทก่อนที่เราได้แนะนำแอพ Forest กันไป ขอบอกเลยว่าแอพนั้นเด็กๆมากค่ะ จิ๊บๆสุดๆ แต่ 3 แอพนี้ หลังจากที่ได้ลองใช้นั้น โอ้โหขุ่นพระ นี่มันแอพเลิกเล่นโทรศัพท์ชัดๆ มันจะจำกัดจำเขี่ยการเล่นมือถืออะไรขนาดนี้ ว่าแต่รูปแบบแอพจะเป็นยังไง เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

หากเราลองสังเกตตัวเองในแต่ละวันว่าเราหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาใช้ในแต่ละครั้งนั้นนานเท่าไหร่ เข้า Facebook Line กันกี่นาที(หรือบางทีส่องกันเป็นชั่วโมง) เราอาจจะตกใจกับตัวเองก็ได้ค่ะ เพราะเวลาเหล่านั้นหากมารวมๆกันแล้ว....บางทีหลายชั่วโมงมาก ซึ่งเราก็รู้ตัวนะคะว่ามันเสียเวลามาก แต่ทำไงได้อ่ะ มันติดไปแล้วว อยากเลิกเล่นเหมือนกันนะ....เอ...ไม่ต้องถึงขนาดเลิกเล่นก็ได้ เอาแค่ให้เล่นน้อยลงก็ยังดี(นั่นไง มีใจอ่อน) สำหรับแอพตัวนี้จะมาเป็นผู้ช่วยเราในการจำกัดเวลาเล่นโทรศัพท์ของเรากันค่ะ

1. UBhind

แอพลดการติดมือถือ

ประเดิมกันที่แอพแรกก่อนเลยค่ะ ตัวนี้หลายคนแนะนำกันเยอะค่ะ เราเลยลองโหลดมาใช้ดู เริ่มแรกแอพจะทำการถามข้อมูลเบื้องต้น เช่นเกิดปีไหน เพศอะไร เมื่อตั้งค่าเสร็จ แอพจะมีไอคอนเล็กๆขึ้นมาให้เราคอยกดดูสถานะว่าเราใช้เวลาไปกับแอพไหนบ้าง เราสามารถเข้าไปในเมนูตั้งค่าแอพและทำการล็อคโทรศัพท์ได้ค่ะ และสามารถตั้งค่าอนุญาตให้ใช้แอพบางแอพได้ด้วย แรกๆเราใช้ไม่ค่อยเป็น พอเข้าไปตั้งค่าปุ๊บก็ตั้งค่าล็อคโทรศัพท์ตัวเองเลยค่ะ โอ้โหหหหห ขอบอกว่าแอพโหดมากกก เข้าไปเล่นอะไรไม่ได้เลยจริงๆ เหมือนแอพล็อคโทรศัทพ์เราไปเลย

Download
Android คลิก
Ios คลิก

2.Detox Procrastination Blocker


แอ พ ติด โทรศัพท์

สำหรับตัวนี้จากที่ลองใช้จะใช้ง่ายกว่าด้านบนค่ะ อาจจะไม่ได้บอกสถานะการใช้งานอะไรมากมาย แต่จุดประสงค์หลักเลยก็คือเป็นแอพลดการติดมือถือเช่นกัน เมื่อเปิดแอพมา ไม่ต้องเสียเวลาทำอะไรทั้งสิ้น ทำการตั้งเวลา และกดปุ่มล็อคเลย แอพจะถามว่า แน่ใจแล้วนะว่าจะล็อค นี่ตอนทดลอง...ขนาดทดลองยังมือสั่นค่ะ แต่ก็กดไป จึ๊ก...5นาทีพอ โอ้โห เหมือนแช่แข็งโทรศัพท์ เล่นอะไรไม่ได้เลยเช่นกัน สำหรับใครที่ไม่ต้องการตั้งค่าอะไรวุ่นวายก็สามารถใช้แอพนี้ได้ค่ะ แต่แอพนี้สามารถล็อคโทรศัพท์ได้มากสุดแค่ 10 ชม.เท่านั้นนะคะ แถมเวลามีคนโทรเข้ามาตอนเรากำลังล็อคหน้าจออยู่ก็ไม่สามารถรับได้ด้วยค่ะ เรียกได้ว่าตัดขาดจากโลกมนุษย์กันเลยทีเดียว คือถ้าอยากจะให้รับโทรศัพท์ได้ต้องซื่อแพ็คเกจเพิ่มค่ะ เพราะงั้นสำหรับแอพนี้เราแนะนำให้ใช้ล็อคโทรศัพท์แค่แป๊บๆก็พอค่ะ 20-30นาทีก็พอล๊าวว

Download
Android คลิก
Ios เก๊าหาไม่เจอหรือเธอไม่มี T^T

3.Digital Detox


แอพจับเวลาอ่านหนังสือ


มากันที่แอพสุดท้ายของบทความกันค่ะ สำหรับแอพนี้จะเหมือนเป็นโหมดชาเลนจ์ค่ะ คือถ้าเราสามารถงดเล่นโทรศัทพ์ได้ในเวลาเท่านี้ๆ เราก็จะได้แต้มค่ะ  คือเหมือนจะไม่โหดนะคะ แต่มันก็แอบโหดอยู่ดี มีทั้งโหมด ง่าย ปานกลาง และยาก และระดับ แกรนด์มาสเตอร์ซึ่งเราต้องเลิกเล่นโทรศัพท์เป็นเวลาสองวัน!!! การี๊สสส สองวันเลยนะคะคุณขา แต่ถ้าไม่อยากชาเลนจ์ตามโปรแกรมในแอพก็สามารถตั้งเวลาของตัวเองได้อย่างอิสระค่ะ(เราตั้งแค่สิบนาทีเอง แหะๆ) แต่แอพนี้ก็ยังมีความปราณีคือเราสามารถใช้งานโทรศัพท์ได้ในระหว่างชาเลนจ์ได้ประมาณ2ครั้ง แต่ถ้าใช้ครบเมื่อไหร่ ถ้าเราจะออกจากแอพ....มันจะบังคับให้เราเสียเงินทันที!!! ใช่ค่ะ เสียเงินจริงเลยนะ ประมาณ 10 บาท กรี๊สสสสส เหมือนจะไม่โหด เหมือนจะมีความปราณี แต่อิผี!!! แอพนี้โหดสุดๆล๊าววววว กรี๊สสสสสสส

Download
Android คลิก
Ios เก๊าหาไม่เจอหรือเธอไม่มี T^T


สนใจเทรดForexแต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี คลิกมาได้เลย

มีแอพอื่นๆที่น่าสนใจอีกเยอะเลยน๊าา กดตรงนี้สิจ๊ะ


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า