Soundcorset เครื่องเคาะจังหวะเมโทรนอมดีๆที่ใช้ง่ายแถมโหลดฟรีด้วยนะ


สำหรับใครที่กำลังฝึกหัดเล่นเครื่องดนตรีอะไรซักอย่าง หรือคนที่เล่นเป็นอยู่แล้วจะต้องเคยได้ยินตัว metronome กันอย่างแน่นอน เจ้าตัวเมโทรนอมเนี่ยเป็นตัวเครื่องให้จังหวะของดนตรีค่ะ อย่างเช่นเวลาเราจะฝึกดีดกีต้าร์ตามจังหวะ บางทีเราเล่นเร็วไป หรือช้าไป พื้นฐานแรกเลยก็คือให้นับสี่จังหวะต่อหนึ่งห้องเพลงค่ะ ซึ่งจะเป็นจังหวะพื้นฐานที่ง่ายที่สุด แต่ว่าเอ...แล้ว4จังหวะนี่มันต้องช้า-เร็วซักแค่ไหนกันละเนี่ย ไม่ต้องกังวลไปค่ะ แอพนี้ช่วยคุณได้อย่างแน่นอน ว่าแล้วก็ไปดูกันเล๊ยยย

เครื่องให้จังหวะดนตรี
Soundcorset เครื่องให้จังหวะสำหรับคนเล่นดนตรีที่ใช้ง่ายไม่ยุ่งยาก ซึ่งเราสามารถปรับความเร็วได้ที่แถบใต้ตัวเลขค่ะ หรือถ้าอยากได้จังหวะของตัวเองก็แค่กดที่ไอคอนรูปกลองให้เป็นจังหวะ ตัวแอพก็จะทำการประมวลมาเลยว่าจังหวะที่เราต้องการนั้นกี่Bpm หรือจะเลือกเคาะจังหวะตามแนวดนตรีที่เล่นเช่นพวก Bossa Swing และอื่นๆก็ได้ สามารถอัดเสียงก็ได้ โหมดประหยัดแบตก็มี หรือจะสร้างจังหวะของตัวเองก็ได้ เป็นแอพเคาะจังหวะที่ใช้ง่ายจริงๆเพราะไอคอนดูเรียบง่ายไม่สร้างความงุนงงให้แก่ผู้ใช้ค่ะ

โปรแกรมเคาะจังหวะกีต้าร์จังหวะเมโทรนอม

ส่วนตัวแอพนี้เป็นแอพที่เราชอบมากค่ะ เพราะนอกจากจะสามารถเลือกจังหวะได้หลากแล้ว ตัวแอพนี้ยังใส่ใจผู้ใช้หลายประเภทอีกด้วย ที่บอกว่าใส่ใจเพราะอะไรรู้ไหมคะ เพราะตัวแอพตัวนี้ มันมีระบบเคาะจังหวะแบบสั่น(โดยการสั่นของมือถือ) และแบบไฟกระพริบ(เหมือนไฟฉาย) ซึ่งเราว่าฟังก์ชั่นตรงนี้เหมาพสำหรับผู้พิการทางสายตาและหูมากๆ บางคนไม่สามารถได้ยินเสียงได้ ก็สามารถใช้ระบบไฟกระพริบได้ บางคนไม่สามารถมองเห็นได้ หรือหูไม่ค่อยดีก็สามารถที่จะใช้ระบบสั่นแล้ววางไว้กับตัวได้ค่ะ ตัวแอพจะกระพริบไฟ และ สั่นตามระดับความเร็วที่เราต้องการ อ๊ะๆๆ หลายคนอาจจะสงสัยว่าอ้าว คนที่ตาบอดนี่ยังพอเข้าใจว่าเล่นดนตรีได้ แต่คนหูหนวกนี่สิ....อย่าทำเป็นเล่นไปนะคะ เราเคยดูรายการ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นก๊อตทาเลนท์ของอเมริกา มีหญิงสาวคนนึงหูหนวกค่ะ แต่เธอสามารถร้องเพลงได้โดยอาศัยสัมผัสการสั่นเป็นตัวบอกจังหวะและคีย์เสียงค่ะ แถมร้องได้เพราะซะด้วย น่าทึ่งจริงๆ

สำหรับแอพดีๆแบบนี้แน่นอนค่ะ เราคัดสรรมาแล้วว่าต้องใช้ฟรี และแอพส่วนใหญ่เราจะเจอแต่ Android แต่ขอบอกว่าเราพยายามเลือกสรรแอพที่ดีและมีทั้ง Android และ Ios ค่ะ ซึ่งตัวนี้ดีและตอบโจทย์ซะด้วย เลิฟเลย ต้องโหลดไว้ติดเครื่องกันนะคะ

ปล. จริงๆแล้วชื่อ Soundcorset เป็นชื่อผู้พัฒนาแอพนี้นะคะ แต่ที่เรานำมาตั้งเป็นชื่อหัวข้อเพราะสะดวกในการเซิร์ชหาแอพค่ะ เพราะถ้าหาเป็นคำว่า Tuner, metronome ตรงตัวเลยจะเจอแอพอื่นเยอะ

Download
Android คลิก
Ios คลิก


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า