แปลงลายมือเป็นตัวพิมพ์ได้ง่ายๆด้วย Google Handwriting Input


สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน วันนี้เรามีแอพดีๆมาแนะนำกันอีกแล้วค่ะ เพราะมันคือแอพที่สามารถเปลี่ยนลายมือเป็นตัวพิมพ์ได้ง่ายๆแบบชนิดที่ว่าพอเราเขียนปุ๊บ ก็แปลงเป็นตัวพิมพ์ได้เลยค่ะ คือเราเคยประสบปัญหากับการชอร์ตโน๊ต คือบางทีอยากเขียนใส่สมาร์ทโฟนแต่ก็ขี้เกียจมาแปลงลายมือเป็นตัวพิมพ์อีกรอบ ทางพี่เกิ้ลที่เล็งเห็นถึงปัญหาตรงนี้ นางจึงส่งแอพนี้มาให้พวกเราได้ใช้งานกันค่ะ ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยย

โปรแกรมแปลงตัวเขียนเป็นตัวพิมพ์

Google Handwriting Input แค่ชื่อแอพก็บอกลักษณะการใช้งานได้อย่างชัดเจนค่ะ ใช่แล้ว มันคือแอพที่หลายคนกำลังตามหา ซึ่งเราก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ จากที่เราลองใช้แอพสามารถเปลี่ยนลายมือเป็นตัวพิมพ์ภาษาไทยได้อย่างแม่นยำ และยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถเปลี่ยนได้อีกหลายภาษาอีกด้วย

app เปลี่ยนลายมือเป็นตัวพิมพ์ androidโปรแกรมแปลงลายมือเป็น text

ซึ่งวิธีการใช้งานหลังจากดาวน์โหลดแอพมาแล้วก็แค่ดาวน์โหลดภาษาที่เราต้องการใช้งาน จากนั้นก็กดเลือกการป้อนข้อมูลด้วยGoogle Handwriting จากนั้นแอพก็จะแสดงแป้นที่ให้เราเขียนแทนพิมพ์ เราก็เริ่มทดลองใช้งานได้เลย จากที่เราลองเขียนบนมือถือของเรานะคะ(ใช้นิ้วลาก เพราะไม่มีปากกาStylus)ก็พบว่าแอพสามารถประมวลลายมือเน่าๆของเราได้อย่างแม่นยำเลยค่ะ นี่มันสุดยอดจริงๆค่ะ ยิ่งคนที่ใช้แทปเลตที่มีปากกา หรือใช้ไอแพดแล้วมีปากกานี่เหมาะมาก สนุกแน่นอน อย่างบางคนต้องเลคเชอร์บันทึกการประชุมต่างๆ หรือจดเลคเชอร์เวลาเข้าเรียน ก็ไม่ต้องเสียเวลามาเปลี่ยนลายมือเป็นตัวพิมพ์โดยการพิมพ์ใหม่ให้เสียเวลา แค่ใช้แอพนี้ก็จบเลยค่ะ

แปลงตัวเขียนเป็นตัวพิมพ์

ก็ถือว่าเป็นอีกแอพที่ควรมีไว้ติดเครื่องกันเลยทีเดียวค่ะ สำหรับแอพตัวนี้ก็สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานกันได้อย่างฟรีๆ แต่ตอนนี้จากที่เราเจอมีให้โหลดแค่บน Play store เท่านั้น แต่อีกไม่นานเราคิดว่าทางพี่เกิ้ลต้องอัพขึ้น App store เพื่อให้สาวก Iosโหลดไปใช้กันอย่างแน่นอน ต้องไม่พลาดโหลดไปลองใช้กันดูนะคะ

Download
Android คลิก


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า