แนะนำแอพแปลงภาพเป็นตัวอักษรง่ายๆไม่ต้องพิมพ์ให้เมื่อย


เราเคยคิดนะคะ ว่าจะมีแอพไหนบ้างไหม ที่สามารถแปลงภาพเป็นตัวอักษรได้ คือแค่เราถ่ายภาพผ่านแอพแล้วแอพก็ทำการแปลงไฟล์ภาพเป็นตัวอักษรภาษาไทยมาให้เลยโดยที่เราไม่ต้องพิมพ์ให้เมื่อย
เราลองโหลดมาหลายแอพมากค่ะ ส่วนใหญ่แอพจะสามารถแปลงไฟล์ภาพได้แต่จะเป็นภาษาแบบยึกยือซึ่งอ่านยากมาก อาจจะเป็นเพราะภาษาไทยไม่ใช่ภาษาอังกฤษ ซึ่งแอพส่วนใหญ่ในความคิดเราน่าจะทำมารองรับภาษาอังกฤษซะส่วนใหญ่ แต่ในที่สุดเราก็เจอแอพที่สามารถแปลงภาพเป็นตัวอักษรภาษาไทยได้โดยที่ยังคงความหมายเดิมได้เกือบ100% ว่าแต่จะมีแอพอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่า

1. Text Scanner[OCR]

app แปลงภาพเป็นตัวอักษร

ตัวนี้เป็นตัวแรกเลยค่ะที่เราเจอแล้วสามารถแปลงภาพเป็นตัวอักษรภาษาไทยได้อ่านแล้วรู้เรื่องที่สุด วิธีใช้ก็แค่ถ่ายรูป แล้วแอพจะทำการประมวลภาพและแปลงเป็นข้อความให้เลยค่ะ หรือจะเลือกภาพจากไฟล์ในเครื่องก็ได้ เป็นแอพที่เราเลิฟมากเพราะนอกจากจะค่อนข้างแม่นยำแล้ว ยังใช้เวลาประมวลผลไม่นานด้วย ฟรีอีกต่างหาก ไม่รักได้ยังไงกันละ

Download
Android คลิก

2. Smart Lens

แปลงไฟล์ภาพเป็นตัวอักษรภาษาไทย

สำหรับแอพตัวนี้การทำงานจะคล้ายๆแอพGoogle แปลภาษา ที่ให้เราถ่ายรูปแล้วระบายตามข้อความที่เราต้องการแปล แต่แอพนี้จะไม่ได้แปลภาษาให้เรานะคะ แต่จะให้เราระบายในส่วนที่เป็นตัวอักษร แล้วแอพจะแปลงเป็นตัวอักษรให้ค่ะ ค่อนข้างแม่นยำพอสมควรเลยค่ะ หรือจะเลือกจากไฟล์ภาพที่มีอยู่แล้วก็ได้

Download
Android คลิก

สำหรับสองแอพนี้ถือเป็นแอพสแกนเอกสารเป็นตัวหนังสือที่เราใช้แล้วค่อนข้างพอใจเป็นอย่างมาก อาจจะไม่ได้ถูกต้องแม่นยำ100% แต่ก็สามารถพออ่านได้รู้เรื่องค่ะ สำหรับเราการแปลงภาพของแอพทั้งสองตัวนั้นถือว่าทำได้ดี เราเลยรักพี่เสียดายน้อง เลยขออนุญาตนำมารีวิวทั้งสองแอพเลยค่ะ ก็สามารถเลือกใช้ได้ตามอัธยาศัย ชอบรูปแบบแอพไหนก็สามารถเลือกโหลดได้เลยค่ะ

ส่วนเวอร์ชั่นบน Ios จากที่เราลองโหลดมาใช้ สามารถใช้ได้ดีกับภาพที่แปลงตัวอักษรเป็นภาษาอังกฤษค่ะ แต่ถ้าภาษาไทยยังไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่นัก แต่ถ้าเราเจอตัวไหนใช้งานแจ่มๆเราจะรีบมารีวิวทันทีเลยค่าาา ใครมีคำแนะนำสามารถคอมเมนต์คุยกันได้นะคะ คนเขียนคุยคนเดียวแอบเหงาๆนิดนึงงง



ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า