Monochrome Color แอพแต่งรูปเน้นสีเฉพาะจุดบนAndroidที่ใช้ง่ายสุดๆ


เพื่อนๆเคยเห็นรูปภาพบนFacebookกันไหมคะ ที่รูปทั้งรูปเป็นสีขาวดำ แต่รูปบุคคลกลับเป็นรูปสีเด่นขึ้นมา เราไปเจอรูปแนวนี้ของเพื่อนในเฟสค่ะ แต่ไม่รู้ว่าเขาใช้แอพอะไร บ้างก็ว่าใช้ Snapseed แต่งรูปเน้นสีเฉพาะจุด บ้างก็ว่าใช้ PicsArt บ้าง เราเคยใช้ทั้งสองแอพนะคะ แต่ส่วนใหญ่จะใช้แค่แต่งภาพแบบเพิ่มแสง เพิ่มความคมชัด เบลอภาพ ฯลฯ เลยไม่รู้ต้องเข้าตรงไหน พอดีได้ไปเจอแอพนี้พอดีค่ะ ตรงกับความต้องการมาก จึงอยากนำมาแนะนำให้เพื่อนๆได้ลองใช้กันเพราะมันใช้ง่ายมากๆค่ะ
แอพแต่งรูปเน้นสีเฉพาะจุด

Monochrome แอพเปลี่ยนสีเฉพาะจุดที่จะช่วยทำให้รูปภาพของเพื่อนๆดูโดดเด่นขึ้นมา โดยแอพจะทำการเปลี่ยนสีรูปทั้งรูปให้เราเป็นรูปขาวดำก่อนค่ะ จากนั้นเราก็สามารถระบายตรงส่วนที่เราต้องการให้เป็นภาพสีเฉพาะจุดได้เลย

ทําสีเฉพาะจุด
รูปนี้เป็นรูปต้นฉบับที่เราจะใช้เพื่อทดลองแอพค่ะ
เมื่อเปิดแอพเข้ามาแอพจะให้เราเลือกรูปที่มีในอัลบั้ม หรือจะถ่าย ณ ตอนนั้นก็ได้ค่ะ จากนั้นเมื่อได้ภาพแล้วเราสามารถครอปภาพได้ หรือจะใช้รูปเต็มๆทั้งรูปก็ได้ค่ะ เมื่อเลือกเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ทำการระบายจุดที่เราต้องการเปลี่ยนเป็นสีเฉพาะจุดได้เลยค่ะ สามารถขยายหัวแปรง หรือลดขนาดหัวแปรงได้เช่นกัน จะเลือกแบบหัวแปรงฟุ้งๆ(Soft) หรือแบบคมชัดจัดเจน(Clearly)ก็แล้วแต่เพื่อนๆจะชอบเลยค่ะ เป็นแอพที่ใช้ง่ายมากจริงๆค่ะ จุดประสงค์ของแอพคือทำสีเฉพาะจุดโดยเฉพาะเลยค่ะ จึงไม่มีเมนูอะไรหลากหลายให้ปวดหัว
ดูดสีเฉพาะจุดเน้นสีเฉพาะจุด

ทางซ้าย : แบบฟุ้ง 
ทางขวา : แบบคมชัดจัดเจน

เมื่อทำการระบายตำแหน่งที่ต้องการเน้นสีเฉพาะจุดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทีนี้ก็มาดูผลงานเลยค่ะ

ปรับภาพให้เด่น

ทำการเน้นสีเฉพาะจุดเรียบร้อย ทำให้ภาพดูมีจุดเด่นขึ้น จริงๆอยากรีวิวเป็นภาพถ่ายบุคคล แต่เขินค่ะ ^^" กลัวคนอ่านจะตกใจในความสวยของเจ้าของบล็อก(กล้าพูด)

สำหรับแอพนี้สามารถดาวน์โหลดใช้ได้ฟรีๆแต่มีเฉพาะระบบปฏิบัติการAndroidนะคะ ว่าแล้วก็กดโหลดที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยค่ะ

Download
Android คลิก


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า