Ling แอพวัดแปลงที่ดินบนมือถือง่ายๆแค่ปลายนิ้วมือ


อุ๊ย ที่ดินผืนนี้สวยจัง สนใจอยากจะเป็นเจ้าของจังเลยน๊า แต่เอ...อยากรู้จังว่าขนาดที่ดินคร่าวๆนี่มันประมาณกี่ไร่กันน๊าา จะมีวิธีวัดที่ดินด้วยมือถือแบบง่ายๆที่ใช้งานไมยุ่งยากบ้างมั้ยเนี่ย มาเลยค่ะ ขอบอกว่าบทความนี้มีคำตอบแน่นอน เพราะแอพที่เราจะมานำเสนอนั้น สามารถวัดขนาดที่ดินได้ง่ายๆเพียงแค่ปลายนิ้วเท่านั้นค่ะ และสำหรับวิธีการใช้งานนั้นขอบอกว่าง่ายสุดๆ ว่าแล้วก็ไปทำความรู้จักกับแอพนี้กันเลยดีกว่าค่ะ

วิธีใช้ ling วัดที่ดิน

เมื่อเปิดแอพขึ้นมา เราจะเจอแผนที่ประเทศไทยกันเลยค่ะ โอ้โห ดูกว้างใหญ่มาก แล้วงี้จะวัดที่ดินยังไงละเนี่ยยย อย่าเพิ่งตกใจไปค่าาา เมื่อเปิดแอพมาแล้ว จะมีไอคอนสี่เหลี่ยมเล็กๆสีส้มอยู่ซ้ายมือด้านบน  เราสามารถเซิร์ชหาตำแหน่งได้ค่ะ หรือถ้าเราอยู่ตรงที่ดินตรงนั้นแล้ว ก็สามารถเปิดโลเคชั่นได้เลย ทีนี้ วิธีการวัดขนาดที่ดินนั้นง่ายมากค่ะ เพียงแค่เราเจอที่ดินที่เราต้องการทราบขนาดแล้ว ให้เรากดเครื่องหมายบวกบนแอพ จะเป็นการเริ่มต้นขีดเส้นตามขนาดที่ดินค่ะ เมื่อกดเครื่องหมายบวกแล้วเราก็ทำการลากเส้นจากมุมหนึ่งมาอีกมุมหนึ่งได้เลย เมื่อขีดได้เส้นหนึ่งแล้วก็ให้กดเครื่องหมายบวกอีกครั้ง หลังจากนั้นก็ลากต่อตามลักษณะพื้นที่ดินที่ต้องการวัดได้เลยไม่ต้องเดินวัดที่ดินเองให้เมื่อย

แอพเดินวัดพื้นที่วัดที่ดินด้วยมือถือ

***อ้อ ถ้าลากผิด ลากเส้นเกินไปแล้วอยากยกเลิก ก็สามารถกดย้อนกลับได้โดยกดปุ่มลูกศรกลับมุมที่อยู่ไอคอนใกล้ๆเครื่องหมายบวกได้เลย

หลังจากนั้น เมื่อเราลากเส้นขนาดพื้นที่ได้เสร็จเรียบร้อยตามที่ต้องการแล้ว ก็ให้กดปุ่มเครื่องหมายสามเหลี่ยมหันด้านขวา ก็จะเป็นการสรุปขนาดพื้นที่ให้เราค่ะ ทีนี้ ถ้าเรามีที่ดินหลายแปลงที่ต้องการวัดแล้วอยากจะเก็บบันทึกไว้ ก็สามารถทำได้ง่ายๆโดยเมื่อเริ่มเปิดแอพให้เราทำการสมัครเข้าระบบก่อนค่ะ ไม่ว่าจะสมัครทางไลน์หรือทางเมล์ก็ได้ เมื่อเข้าระบบแล้วเวลาเราวัดขนาดที่ดินเสร็จให้เรากดบันทึกข้อมูล ข้อมูลเก่าๆที่เราเคยบันทึกไว้ก็จะมาอยู่ในหน้าสมาชิกเราค่ะ(กดดูได้จากแถบสามขีดด้านบนซ้าย) แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วว

วิธีใช้แอพ lingวัดที่ดินด้วยมือถือ ios


ขอบอกว่าแอพนี้มีประโยชน์มากๆเลยนะคะ อีกทั้งยังใช้งานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ที่สำคัญมีให้โหลดทั้ง Android และ Ios กันเลยนะคะ เพื่อนๆสามารถดาวน์โหลดไปใช้กันได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้เลย ใช้แล้วเป็นยังไงสามารถคอมเมนต์พูดคุยกันได้นะคะ หรือใครอยากให้รีวิวแอพแนวไหนก็กระซิบมาบอกกันได้น๊าา

Download
Android คลิก
Ios คลิก



ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า