แนะนำ 3 แอพดูดาว ที่จะช่วยให้คุณรู้ข้อมูลเกี่ยวกับดวงดาวได้ง่ายๆด้วยมือถือเครื่องเดียว


ไหนใครเคยแหงนหน้าดูดาวบนท้องฟ้าบ้างคะ เราเป็นคนนึงที่สมัยเด็กๆชอบดูดาวบนท้องฟ้ามาก แต่ก็ไม่รู้หรอกค่ะว่าดาวแต่ละดวงมีชื่อเรียกว่าอะไรบ้าง จึงเป็นที่มาของบความนี้ค่ะ คือเราไปเจอแอพดูดาวที่ช่วยบอกข้อมูลดาวแต่ละดวง แถมยังดูเพลินด้วย เราเคยมองท้องฟ้าแถวบ้าน เคยเจอดาวลูกไก่ด้วยค่ะ(จะเป็นกลุ่มดาวเล็กๆกระจุกรวมกัน 7 ดวง) ซึ่งวันนี้เรามีทั้งหมด 3 แอพมาแนะนำกันเลยค่ะ ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยว่ามีแอพอะไรบ้าง

1.Skyview Free

ชื่อแอพบ่งบอกเลยค่ะว่าฟรีแน่นอน 5555 ตัวนี้เป็นตัวแรกที่เราลองเล่นค่ะ สำหรับแอพนี้จะใช้ระบบเหมือนVR คือให้เราเลื่อนมือถือเพื่อดูดาวค่ะ อยากเห็นดวงไหนก็ลองยกมือถือขึ้นมาและหมุนมือถือไปเรื่อยๆ สมจริงดีค่ะแต่แอบเมื่อยนิดนึง 5555 ชอลเพลงประกอบที่ดูมีมิติมาก เหมือนหลุดไปอีกโลกเลย

Download
Android คลิก
Ios คลิก

2.Star Chart

อีกหนึ่งแอพดูดาวทรงคุณค่า บอกรายละเอียดเยอะดีค่ะไม่ว่าจะเป็นระยะทางระหว่างโลกหรือดวงอาทิตย์ มีระบบค้นหาทิศทางดวงดาวด้วยเสียงด้วยค่ะ สำหรับใครที่เมื่อยมือไม่อยากถือมือถือเพื่อแพลนภาพ ใช้ตัวนี้ได้ค่ะ แค่ปลายนิ้วสัมผัสก็สามารถเลื่อนดูได้ทั้งกาแลคซี่แล้วว(เว่อร์เชียวว)

Download
Android คลิก
Ios คลิก

3.Star Walk 2

มากันที่แอพดูดาวตัวสุดท้ายของบทความนี้นะคะ ตัวนี้เราชอบตรงที่มันมีไอคอนเข็มทิศเล็กๆมุมซ้ายบน ทำให้รู้ว่าตอนนี้เราหันมือถือไปทิศทางไหน แอพนี้ทำมาได้สวยดีค่ะ ใช้นิ้วเลื่อนดูได้เลยไม่ต้องแพลนกล้องมือถือแบบแอพตัวแรกค่ะ

Download
Android คลิก
Ios คลิก

สำหรับใครที่กำลังหัดดูดาวก็สามารถเลือกโหลดไปใช้กันได้นะคะ ดูแล้วเป็นยังไง ชอบกันมั้ยสามารถคอมเมนต์พูดคุยกันได้นะค๊าา



ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า