รีวิวแอพ soundcloud แอพที่ให้พื้นที่คุณได้แสดงความสามารถทางด้านดนตรีสู่สาธารณชน


สวัสดีค่าเพื่อนๆทุกคน วันนี้เราจะมีรีวิววิธีใช้ soundcloud ในโทรศัพท์แบบคร่าวๆกันค่ะ หลายๆคนอาจจะเคยได้ยินชื่อแอพ soundcloud กันมาบ้าง แต่อาจจะยังงงๆว่ามันคือแอพเกี่ยวกับอะไร ใช้ทำอะไรได้บ้าง แล้วทำไมคนใช้กันเยอะจัง เพลงบางเพลงที่เจอก็ไม่เห็นจะคุ้นหูเลย ไม่เป็นไรค่ะ ไม่ต้องงงกันไป เดี๋ยวเราไปทำความรู้จักกับเจ้าแอพตัวนี้กันเลยดีกว่าค่ะ


แอพ Soundcloud เป็นแอพเราสามารถนำเพลงที่เราแต่งเอง หรือเพลงที่เราร้องเอง หรือไฟล์เสียงอะไรก็แล้วแต่ที่เราอยากจะแชร์ แค่เราเข้าแอพ สมัครสมาชิก สร้างโปรไฟล์ของเรา คือเหมือนเป็นแหล่งชุมชนที่ให้พวกเราๆเนี่ยค่ะ นำผลงานเกี่ยวกับเสียงของเราไปแชร์ให้คนอื่นฟังได้ คือเราจะชอบเพลงแนวบรรเลง พวกLo-Fi แล้วพอมาเจอแอพนี้คือเจอคนที่เขาแต่งเพลงแนวนี้เต็มเลยค่ะ สำหรับบางคนที่โหลดแอพนี้มาอาจจะงงๆว่าเอ...แล้วมันเล่นยังไง เราจะแชร์เพลงยังไง มาค่ะ เรามาดูกัน


1.ขั้นแรก โหลดแอพมาก่อนเลยค่ะ สมัครสมาชิกด้วยเมล์ให้เรียบร้อย พอสมัครเสร็จ เราก็จะสามารถค้นหาผลงานของเพื่อนๆคนอื่นได้แล้วค่ะ

2.ไอคอนรูปสายฟ้าคือเมนูที่ไว้สำหรับให้เราดูอัพเดตคนที่เราติดตามผลงานค่ะ คือถ้าเราชอบผลงานของใครแล้วเราไปกดฟอลโลวเขา เวลาเขาอัพเดตเพลงใหม่ มันก็จะเด้งขึ้นมาในหน้านี้ค่ะ

3.แถบเมนูแว่นขยาย เอาไว้เซิร์ชหาเพลงค่ะ ส่วนเมนูที่มีเป็นคล้ายๆตั้งหนังสือคือหน้าจอที่บอกว่าเราชอบเพลงไหน ไปกดหัวใจให้กับผลงานไหนบ้าง


4.มากันที่ไฮไลต์ของแอพนี้ค่ะ นั่นคือฟังก์ชั่นการอัดเสียงที่หลายๆคนสงสัยว่าอ้าว แล้วถ้าเราอยากจะแชร์เพลงที่เรามิกซ์เองบ้าง จะทำอย่างไร ให้เข้าเมนูนี้เลยค่ะ ที่เป็นรูป 3 ขีดมุมขวาสุด และเลือก Record  จากนั้นถ้าเสียงพร้อมแล้วก็ทำการกดอัดเสียงได้เลยค่ะ


สำหรับตัวแอพจะแค่ทำการอัดเสียงเท่านั้นนะคะ จะไม่ได้มีดนตรีหรือซาวด์ให้นะคะ นอกจากเราจะใส่ซาวด์ต่างหากแล้วมาอัดเสียงกับแอพเองอีกที ต้องการความยาวไฟล์เสียงสั้นหน่อยในแอพก็มีฟังก์ชั่นตัดทอนความยาวให้เรียบร้อย เมื่ออัพเสร็จแล้วแอพก็จะถามเราเลยค่ะว่าต้องการแชร์ให้กับสาธารณะชนเห็นหรือไม่ ถ้าพร้อมแล้วก็กดจิ้มที่ public ได้เลย แต่รู้สึกว่าฉบับฟรีจะสามารถใช้ได้แค่ฟังก์ชั่นพื้นฐานนะคะ คืออัดเสียงได้แต่ไม่ได้มีฟังก์ชั่นมากมาย เพราะเห็นว่า Soundcloud มีบริการแบบ Pro ด้วย แต่ส่วนใหญ่เราแค่เข้าไปฟังดนตรีแปลกๆค่ะ คือซาวด์มันแปลกดีค่ะ หลายคนแต่งทำนองเพลงเก่งมากๆ มิกซ์เพลงได้แปลกใหม่ดี

ก็สำหรับการใช้งานคร่าวๆกับแอพ Soundcloud ก็มีแค่นี้นะคะ 55555 เพราะส่วนใหญ่เราจะเน้นฟังซะมากกว่า สำหรับใครที่อยากลองแต่งเพลงเองแต่กำลังตันมุข นึกทำนองเพลงไม่ออก นึกแนวเพลงไม่ออก สามารถเข้าไปลองฟังเพื่อหาไอเดียได้เลยนะคะ มีทำนองเพลงแปลกๆเพียบบบ แอพมีให้โหลดทั้งAndroid และ Ios เลยค่ะ เข้าไปโหลดกันได้ฟรีๆเลยยย

Download
Android คลิก
Ios คลิก

เพราะเราจะมาแชร์วิธี Download เพลงจาก Soundcloud กันค่ะ และขอบอกว่าง่ายมากๆ นับหนึ่งยังไม่ถึงสามเลย สามารถเข้าไปดูได้เลยโดยกดจิ้มตรงนี้เลยจ้า



ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า