StoryZ แอพทำภาพเคลื่อนไหวเฉพาะจุดดีๆที่มีทั้ง Android และ Ios ให้เลือกใช้


สวัสดีค่าเพื่อนๆทถุกคน ก่อนหน้านั้นเราได้รีวิวแอพที่ใส่องค์ประกอบภาพเคลื่อนไหวในภาพนิ่งกันไปแล้ว มาวันนี้ เราจะมารีวิวแอพทำภาพเคลื่อนไหวเฉพาะจุด แอพที่ช่วยทำให้ภาพนิ่งๆของเรานี่แหละ เคลื่อนไหวได้ค่ะ อ๊ะๆๆ งงกันใช่ไหมละคะ อย่างเช่นเวลาเราถ่ายภาพน้ำทะเลมาเป็นภาพนิ่ง แต่เราอยากให้ทะเลดูมีคลื่นเคลื่อนไหวอะ จะทำยังไงดี มาทางนี้เลยค่ะ บทความนี้มีคำตอบจ้า
แอพ ทำภาพนิ่งให้เคลื่อนไหว

StoryZ เป็นแอพใส่เอฟเฟครูปง่ายๆโดยการลากตามจุดที่จะทำให้ภาพเราเคลื่อนไหวได้ค่ะ เหมาะมากสำหรับใช้ทำรูปพวกคลื่นทะเล เปลวไฟ ฯลฯ หรือแล้วแต่เราจะครีเอทเลยค่ะ จริงๆเราเคยโหลดแอพแนวนี้มาลองใช้หลายแอพ แล้วก็ได้ไปเจอแอพนี้พอดีซึ่งพึ่งออกใหม่มาให้ลองใช้กันเลยค่ะ พอได้มาลองใช้แล้วก็รู้สึกว่าเป็นแอพที่ใช้ง่าย ทำความเข้าใจได้ไม่ยาก อย่างวันนี้ เราจะมาสาธิตวิธีการทำคลื่นน้ำในภาพนิ่งที่เราถ่ายเก็บไว้ ให้น้ำในภาพสามารถเคลื่อนไหวได้นะคะ

1.เมื่อเข้าแอพมา ให้กดที่เครื่องหมายบวก จะมีตัวเลือกให้เลือกระหว่าง "Ripple(ภาษาไทยในแอพ = คลื่นเล็ก)" กับ "Motion(ภาษาไทยในแอพ = การเคลื่อนไหว)" ซึ่งฟังก์ชั่นการเคลื่อนไหวคือการที่เราเอาภาพนิ่งที่เรามี มาใส่รวมกับวิดีโอของเราค่ะ แต่วันนี้เราจะมาดูวิธีทำคลื่นน้ำกัน เพราะงั้นให้เราเลือกฟังก์ชั่น "Ripple" ค่ะ
แอ พ ใส่ เอ ฟ เฟ ค รูป

2.เมื่อได้ภาพที่เราต้องการแล้ว แอพก็จะให้เราทำการครอปรูป ซึ่งเราจะครอปก็ได้ไม่ครอปก็ได้ค่ะ จากนั้น เมนูเด่นๆที่เราจะใช้ในการทำคลื่นน้ำมีแค่สามเมนูค่ะ คือ 1.Motion 2.Stabilize และ 3.Mask โดยเมนู 2. และ 3. นี่ไว้ใช้ในการจำกัดภาพเราไม่ให้เคลื่อนไหวไปตามจุดที่ลากค่ะ โดย 2. Stabilize จะให้เราลากเป็นจุดเพื่อกำหนดว่าเราจะไม่ให้ภาพส่วนนี้เคลื่อนไหวนะ ส่วน 3. Mask ก็จะคล้ายกับ 2. ค่ะ เพียงแต่จะเป็นหัวแปรงแทนจุด

แอพภาพพื้นหลังเคลื่อนไหว

3. มาถึงขั้นตอนที่จะทำให้ภาพเคลื่อนไหวกันค่ะ ให้เราเลือก Motion แล้วทำการลากจุดได้เลย โดยจะมีให้เลือก 2 ฟังก์ชั่นคือแบบ Series ซึ่งจะเป็นการให้ลากแบบต่อเนื่อง(เหมือนทำคลื่นทะเล) กับ Point ซึ่งเป็นการลากทำภาพเคลื่อนไหวเป็นจุดๆค่ะ เมื่อลากเสร็จ ให้ลองกดปุ่มเพลย์ทางขวามือเลยค่ะ ก็จะเห็นภาพเราเคลื่อนไหวแล้ว แต่เมื่อมาดู โอ้โห มันบีบไปทั้งภาพเลยค่ะ ทำยังไงดีเนี่ย ว่าแล้วก็ไปดูขั้นตอนต่อไปกันเลย


4.เราต้องมาใช้ฟังก์ชั่น Stabilize กับ Mask กันแล้วค่ะ ก็ลากตามจุดที่เราไม่ต้องการให้ภาพเคลื่อนไหวค่ะ แล้วก็ลองกดเพลย์เพื่อดูตัวอย่างภาพ แค่นี้เองค่ะ เรียบร้อยแล้วว

แอพ ทำภาพนิ่งให้เคลื่อนไหว


ปล.เมื่อเซฟภาพเสร็จจะได้ภาพนามสกุล .gif แต่เวลาเปิดไฟล์ภาพ ภาพจะเป็นภาพนิ่ง แต่เราลองส่งทาง messenger เป็นภาพเคลื่อนไหวนะคะ

แอพทำ ภาพ เคลื่อนไหว เฉพาะ จุด
ภาพที่ได้จะเป็นนามสกุล .gif ค่ะ แต่ถ้าไม่ใช่แบบโปรก็จะมีลายน้ำติดมานิดนึงง
สำหรับแอพตัวนี้ ขอบอกว่ามีให้โหลดไปใช้กันทั้ง Android และ Ios กันเลยค่ะ แถมเรายังสามารถอัพโหลดอวดเพื่อนๆในแอพได้อีกด้วยค่ะ ถ้าใครชอบแอพตัวนี้ก็สามารถสมัครใช้แบบโปรได้ ซึ่งราคาถูกมาค่ะ เพียงแค่ 250บาท/ปีเท่านั้น(แต่ใจเรากลับชอบแบบซื้อขาดไปเลยมากกว่า) โดยตัวโปรจะสามารถลบพวกลายน้ำได้ ตัดโฆษณา เซฟรูปได้คมชัดกว่า ฯลฯ แต่สำหรับเราแล้ว....55555 เล่นของฟรีไปก่อนละกัน อะ...ว่าแล้วก็ลองโหลดไปเล่นสนุกๆกันเลยยย

Download
Android คลิก
Ios คลิก



ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า