3 แอพเล่นเปียโนแจ่มๆที่มีทั้งIos และ Android


จากบทความที่แล้วที่เราได้นำเสนอแอพฝึกเล่นกีต้าร์บนมือถือกันไปแล้ว มาในบทความนี้ขออนุญาตนำเสนอแอพหัดเล่นเปียโนบนมือถือกันบ้าง จริงๆเราเป็นคนชอบเสียงเปียโนมาก และเคยเรียนเปียโนสมัยเด็กๆค่ะ และมีความใฝ่ฝันว่าจะต้องซื้อเปียโนเป็นของตัวเองให้ได้ซักวัน แต่อย่างที่เราทราบกันดีว่าเปียโนของจริงนั้นราคาสูงมาก แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาค่ะ เพราะเพียงแค่เรามีสมาร์ทโฟน เราก็สามารถหัดเล่นเปียโนได้ง่ายๆแล้วค่ะ และวันนี้ขอบอกเลยว่าเรานำมาฝากกันถึง 3 แอพกันเลยทีเดียว เรียกได้ว่าชอบตัวไหนก็เลือกโหลดกันได้เลย

1. Perfect Piano
แอพ เล่นเปียโน แอนดรอย

มากันที่แอพแรกกันก่อนเลยค่ะ ขอบอกว่าแอพนี้เพลงเยอะมากก มีตั้งแต่ระดับเบสิคไปจนถึงแอดวานซ์ แถมมีเพลงดังๆให้เล่นด้วยค่ะ เช่น Havana หรือจะเป็น Shape of you เป็นต้น หรือถ้ามีมือถือหลายเครื่อง(อาจจะยืมของเพื่อนมา) หรือมีไอแพด ก็สามารถโหลดแอพและนำมาเรียงกันและเล่นได้เหมือนเปียโนจริงๆเลยค่ะ

Download
Android คลิก
Ios คลิก


2. Piano
สอนเล่นเปียโนในโทรศัพท์

สำหรับแอพหัดเล่นเปียโนตัวที่สองเหมาะสำหรับคนที่กำลังอยากหัดเปียโนเบื้องต้นมากค่ะ ตัวแอพจะมีคอร์ดแต่งละคอร์ดให้เราเลือกและกดตาม(สำหรับแอพนี้ถ้าใครมีเปียโนของจริงอยู่ที่บ้านนี่เหมาะมากค่ะ สามารถใช้หัดเล่นคอร์ดโดยดูตามแอพได้เลย) แต่เพลงที่ใช้ฝึกเล่นจะน้อยกว่าแอพด้านบนนะคะ

Download
Android คลิก
Ios คลิก


3. Pianist HD : Piano +
แอพ เล่นเปียโน แอนดรอย

มากันที่แอพสุดท้ายของบทนี้กันแล้วค่ะ แอพนี้มีเพลงให้เล่นเยอะเหมือนกันค่ะ แต่จะเล่นยากนิดนึง แต่ที่ไม่อยากพลาดนำแอพนี้มาแนะนำเพราะเพลงนางเยอะดีค่ะ และเป็นเพลงที่หลายคนคุ้นเคยกันดี ส่วนตัวแอพนี้จะคล้ายเล่นเกมกดตามจังหวะมากกว่า แต่ก็สามารถใช้ฝึกเล่นได้เช่นกันค่ะ

Download
Android คลิก

ทั้งสามแอพที่เราคัดสรรมา เราพยายามคัดสรรตัวที่สามารถเล่นได้ฟรีอย่างต่อเนื่องค่ะ เพราะบางแอพที่เราไปเจอบางทีทดลองเล่นได้แค่ 7 วัน หลังจากนั้นจะบังคับให้ซื้อแอพรายเดือนไม่ก็รายปี เราเลยพยายามเลือกแอพที่ถึงแม้จะเล่นฟรี แต่ก็ยังคงมีฟังกฺชั่นที่เพียงพอต่อการหัดเล่นอยู่บ้างค่ะ

แอพที่คล้ายกัน
-Soundcorset เครื่องเคาะจังหวะเมโทรนอมดีๆที่ใช้ง่ายแถมโหลดฟรีด้วยนะ
-แนะนำ 3 แอพเล่นกีต้าร์ ที่ใครกำลังฝึกเล่นกีต้าร์ต้องมีไว้ติดเครื่อง



ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า