แนะนำ 3 แอพเล่นกีต้าร์ ที่ใครกำลังฝึกเล่นกีต้าร์ต้องมีไว้ติดเครื่อง


กลับมาพบกันอีกครั้งนะค๊าาา วันนี้ขอบอกว่าเรามาในแนวสายดนตรีกันค่ะ จากบทความก่อนๆที่เราเน้นการตกแต่งภาพไปซะเยอะ วันนี้เลยอยากจะมาสายครีเอทสร้างเสียงดนตรีกันบ้าง โดยปกติเราเป็นคนชอบเล่นกีต้าร์ค่ะ เพราะเป็นเครื่องดนตรีที่สามารถเล่นได้แม้จะอยู่ในห้องเล็กๆ อีกทั้งเล่นกับเพื่อนก็สนุก เล่นคนเดียวก็ได้ แต่ตอนที่เราฝึกเล่นแรกๆยากมากเลยค่ะ เพราะยังไม่มีแอพพลิเคชั่นดีๆเหมือนสมัยนี้ เลยต้องเดินทางไปเรียนกับอาจารย์บ้าง หาดูตามยูทูปบ้าง แต่ตอนนี้ขอบอกว่ามีหลายหนทางที่จะทำให้เล่นเป็นเยอะแยะมาก แถมมีแอพดีๆเยอะแยะเลย อย่างเช่น 3 แอพนี้ค่ะ ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยค่ะว่ามีแอพอะไรกันบ้าง


1.Real Guitar Free - Gismart
วิธีเล่นกีต้าร์ในโทรศัพท์

ถ้าใครเคยดูรีวิวที่เรารีวิวแอพตั้งสายกีต้าร์ไปน่าจะคุ้นๆกับชื่อผู้สร้างแอพกันค่ะ ใช่แล้วค่ะ คือเจ้าเดียวกันนั่นเอง สำหรับแอพเล่นกีต้าร์ตัวนี้จะมีโหมดแบบคอร์ดกับแบบโซโล่ให้เลือกค่ะ ตอนนี้เรากำลังใช้แอพนี้ฝึกเล่นแบบโซโล่อยู่ค่ะ แต่เพลงที่ใช้ฝึกจะน้อยหน่อย แต่เราแค่ไว้ใช้ฝึกนิ้ว เพราะที่บ้านเรามีกีต้าร์อยู่แล้วค่ะ อาศัยดูแอพแล้วฝึกดีดตาม แอพนี้มีคอร์ดให้ดูด้วยนะคะ อย่างเช่นบางทีจำคอร์ด Cm ไม่ได้ว่ากดยังไง ก็สามารถเข้าไปดูได้เลยค่ะ ไม่ต้องไปเซิร์ชพี่เกิ้ล  หรือมาเปิดหนังสือหาให้เสียเวลา หรือจะสร้างคอร์ดของเราเองก็ยังได้ค่ะ(โหมด chord Finder) ที่สำญแอพสามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องเชื่อมเน็ตด้วยค่ะ มีทั้ง Android และ Ios ให้เลือกโหลดกันเลย

Download
Android คลิก
Ios คลิก

2.Real Guitar - Kolb Apps
หัดเล่นกีต้าร์เบื้องต้น

สำหรับตัวที่สองนี้เท่าที่เราลองเล่นดูจะเราจะชอบเล่นแบบตีคอร์ดค่ะ คือเราสามารถเลือกคอร์ดที่ต้องการและดีดเล่นเหมือนกีต้ารจริงๆได้เลยค่ะ จริงๆจะเล่นโซโล่ก็ได้แต่เราฟังก์ชั่นเล่นตีคอร์ดของแอพมากกว่า สำหรับการเล่นคอร์ดเราว่าแอพตัวนี้ทำมาได้ดีค่ะ คือเราสามารถเลือกคอร์ดที่ต้องการมาวางไว้ก่อนแล้วก็ดีด เวลาจะเปลี่ยนคอร์ดก็แค่กดคอร์ดที่เราเลือกมาวางไว้อยู่แล้วแค่นั้นเอง ทำให้เวลาเล่นจังหวะไม่สะดุดค่ะ อีกทั้งยังสามารถเลือกประเภทเสียงกีต้าร์ได้ด้วย

Download
Android คลิก
Ios คลิก

3.Guitar + - rubycell
แนะนำแอพเล่นกีต้าร์

มาถึงแอพสุดท้ายของบทนี้กันแล้วค่ะ เปิดแอพมานางก็เริ่มสอนโซโล่กันเลยทีเดียวค่ะ 5555 แอพนี้เหมาะสำหรับฝึกเรียนโซโล่มากค่ะ ระหว่างที่แอพสอนให้กดสายไหนๆ ก็จะมีแทปบอกด้วย(สามารถเลือกได้ในโหมด Learning Style) มีเพลงให้เลือกเล่นเยอะดี แต่สไตล์เพลงจะออกแนวคลาสิคๆนิสนึง ตัวนี้เราหาแบบ Ios ไม่เจอ(หรือเธอไม่มีหว่า) ถ้าใครเจอกระซิบบอกกันหน่อยนะคะ

Download
Android คลิก

คือจากที่โหลดมาลองใช้ ชอบทั้ง 3 แอพเลยค่ะ คือถึงจะเป็นแอพสอนเล่นกีต้าร์เหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้เหมือนกันซะทีเดียว คือเราเล่นแล้วชอบทั้งสามแอพเลยไม่รู้จะเลือกแอพไหนมาแนะนำเลยเอามันมาทั้ง3แอพนี่แหละค่ะ 555555 ลองโหลดไปแล้วชอบตัวไหน หรือใครมีทริคในการหัดกีต้าร์เจ๋งๆก็คอมเม้นท์คุยกันได้นะคะ

แอพที่คล้ายกัน
-3 แอพเล่นเปียโนแจ่มๆที่มีทั้งIos และ Android
-Soundcorset เครื่องเคาะจังหวะเมโทรนอมดีๆที่ใช้ง่ายแถมโหลดฟรีด้วยนะ



ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า