Ringtone Maker แอพตัดเพลงทําริงโทนง่ายๆบน Android


อุ๊ย เพลงนี้ท่อนฮุกอย่างโดนเลย อยากตัดเพลงไปทำริงโทนจังเลย แต่ดูยุ่งยากยังไงก็ไม่รู้สิ ตัดต่อก็ดูจะยาก ตัดเพลงในคอมก็ดูวุ่นวาย ขอบอกว่าความคิดเหล่านี้จะมลายหายไป ถ้าเพื่อนๆได้มาเจอแอพนี้เหมือนที่เราเจอค่ะ เป็นแอพตัดต่อเพลงง่ายๆที่จะทำให้เพลงโปรดของเราเป็นริงโทนบนมือถือ ส่วนวิธีการใช้งานนั้นใช้ยังไง จะใช้ยากมั้ย ไปดูพร้อมๆกันเลยดีกว่าค่ะ

เมื่อเปิดแอพเข้ามาแล้วตัวแอพจะขึ้นไฟล์ Mp3 ที่มีในเครื่องเราค่ะ เราก็เลือกมาซํกเพลงที่โดนใจอยากจะมาทำเป็นเสียงริงโทน จากนั้นก็กดที่จุดไข่ปลาด้านหลังรายชื่อเพลงและเลือก Edit ได้เลย ตัวแอพก็จะปรากฎภาพฟังก์ชั่นเมนูต่างๆ วิธีการตัดต่อไม่ยากค่ะ


***สำหรับวิธีของเรา เราจะเลือกส่วนของเพลงที่เราอยากทำเป็นริงโทน สมมติเพลงมีความยาว 3 นาที วินาทีเพลงที่เราอยากจะทำเป็นริงโทนอยู่ที่ 0.58-1.20 ก็ให้ทำการคลุมส่วนอื่นที่ไม่ใช่ช่วงเวลานี้แล้วก็เลือกเมนู Cut ออก ให้เหลือเฉพาะส่วนที่เราต้องการไว้แล้วก็กดเซฟค่ะ

ส่วนเมนูอื่นๆก็มีดังนี้

Trim : ตัวนี้จะเป็นเหมือนฟังก์ชั่นเลือกให้แอพเล่นเพลงเฉพาะส่วนที่เราคลุมไว้ค่ะ

Remove middle : ส่วนตัวนี้จะตรงข้ามกับ Trim ก็คือจะให้แอพเล่นเพลงนอกเหนือจากส่วนที่คลุมไว้ค่ะ

Paste : ตัวนี้ก็จะเป็นตัวที่เราสามารถนำส่วนของเพลงที่เรา CutหรือCopy ไปแล้วมาวางไว้ตรงส่วนไหนของเพลงก็ได้ค่ะ

สำหรับแอพนี้ความเห็นส่วนตัวเหมาะกับการทำริงโทนสมชื่อแอพค่ะ แต่ถ้าจะให้ตัดต่อแบบขั้นสูงอาจจะยังไม่ค่อยตอบโจทย์ค่ะ เพราะจากที่เราลองทำการตัดต่อเพลงมันจะดูงงไปหน่อยเพราะกราฟคลื่นเสียงมันเป็นสีเดียวกันหมดเลย แต่ถ้าแค่ตัดริงโทน เราว่าใช้ง่ายดีค่ะ ไม่ยุ่งยาก ตัดเสร็จเซฟเลยใช้ได้จริงค่ะ สำหรับใครอยากลองโหลดไปเล่นดูก็สามารถกดได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้เล๊ยย

Download
Android คลิก



ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า