Checkers แอพหมากฮอสไทยและหมากฮอสสากลที่เล่นได้เพลินจนลืมเวลา


เพื่อนๆรู้ไหมคะ หมากฮอสนอกจากประเทศเราแล้ว ประเทศอื่นเขาก็มีเล่นหมากฮอสเหมือนกันด้วยน๊า ส่วนตัวเราเคยเล่นแต่หมากฮอสอเมริกัน แต่วันนี้แอพที่เราจะมาแนะนำกันนั้น มีหลายประเภทมากๆค่ะ ว่าแต่จะมีอะไรกันบ้าง แล้วกฎกติกาของแต่ละเกมส์จะเป็นยังไง ลองไปดูกันเลยย

Checkers แอพหมากฮอสสากลที่มีแทบจะทุกประเทศ(หมากฮอสประเทศไทยก็มีนะจ๊ะ) ที่เลือกแอพนี้มาเพราะเห็นว่าติดท็อปดาวน์โหลดอันดับหนึ่งกันเลยทีเดียว แสดงว่าแอพต้องไม่ใช่เล่นๆกันอย่างแน่นอนค่ะ สำหรับแอพตัวนี้จะให้เราเล่นไต่ระดับขึ้นไปตั้งแต่ระดับพื้นฐานมือสมัครเล่นไปจนถึงขั้นแอดวานซ์ ซึ่งเราสามารถใช้แอพตัวนี้ไว้ฝึกฝีมือก่อนก็ได้ค่ะ ตัวแอพนี้สามารถเล่นกันได้สองคนพร้อมกัน แต่น่าเสียดายที่ไม่มีโหมดออนไลน์(แหม่...อดประลองฝีมือเลยทีเดียว) เป็นแอพที่เหมาะกับเวลาที่เรานั่งรอเพื่อน หรือใช้เล่นเพื่อกระชับความสัมพันธ์ก็ได้ค่ะ และแอพหมากฮอสตัวนี้ถือว่าเปิดโลกเรามาก เพราะเราก็เพิ่งรู้ว่าประเทศอื่นเขาก็เล่นหมากฮอสคล้ายๆเราด้วย ไม่ว่าจะเป็นตุรกี รัสเซีย อิตาลี สเปน ฯลฯ เราลองเล่นเวอร์ชั่นรัสเซีย พอเปิดมาหน้ากระดานปุ๊บก็เหมือนจะเป็นหมากฮอสอเมริกันทั่วไปค่ะ ลักษณะการวางหมากเหมือนกันเป๊ะ แต่พอเล่นไปเรื่อยๆ...โอ้โหแม่คุณขา กติกานางเล่นแบบว่าให้กินหมากแบบถอยหลังได้ด้วย เอ๊ยย...แบบนี้ก็มีด้วยเหรอแวะะะ คือสามารถกินหมากถอยหลังได้โดยที่ยังไม่ต้องเข้าฮอสค่ะ คือแปลกอ้ะะะ เหมือนเปิดโลกใหม่แห่งวงการหมากฮอสกันเลยทีเดียว ว่างๆคือลองเล่นหมากฮอสของแต่ละประเทศก็สนุกดีเหมือนกันค่ะ เผื่อเวลาไปเรียนต่างประเทศ หรือเจอเพื่อนชาวต่างชาติแต่ละชาติจะได้คุย+เล่นกับเขาได้โดยที่ไม่ต้องปล่อยไก่ อุอิ ถือว่าลองฝึกเล่นเพลินๆค่ะ ได้ฝึกสมองด้วย ระดับแรกๆง่ายจนตกใจว่าอะไรมันจะง่ายขนาดนั้น แต่อย่าเพิ่งชะล่าใจไปค่ะ ถ้าเพื่อนๆอยากรู้ว่าเป็นยังไง ต้องลองโหลดไปเล่นกันดูนะคะ

สามารถลองโหลดไปเล่นกันได้ฟรีๆหรือจะโหลดไปฝึกฝีมือจากพื้นฐานสู่ระดับแอดวานซ์ก็ได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้เลยนะค๊าา

Download
Android คลิก



ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า