Life is a game เพราะชีวิตจริงนั้นไม่ได้ง่ายเหมือนในเกมส์


สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน วันนี้ชื่อบทความอาจจะดูแปลกไปซักนิดหน่อย แต่เชื่อไหมคะว่าชื่อบทความด้านบนเป็นชื่อแอพเกมตัวนึงค่ะ คือเป็นแอพเกมที่เหมือนจะไม่มีอะไรนะคะ แต่พอเล่นจบแล้วมันกลับรู้สึกหน่วงๆ อึนๆยังไงก็ไม่รู้ค่ะ เมื่อเล่นจบแล้วทำให้เราย้อนกลับมาดูชีวิตตัวเองกันเลยทีเดียว ว่าแล้วก็ลองไปทำความรู้จักกับแอพเกมตัวนี้กันเลยดีกว่าค่ะ

Life is a game เราอาจจะเคยได้ยินกันมาบ้างว่าการใช้ชีวิตนั้นมันไม่เหมือนเกมที่หากบางทีเราทำอะไรพลาดไปแล้วเราไม่สามารถที่จะมารีสตาร์ทเริ่มต้นใหม่ได้ทุกครั้งเหมือนกับการเล่นเกมส์ แต่เกมส์นี้จะมาทำให้เราได้ระลึกถึงการใช้ชีวิตค่ะ คือเปิดแอพมาแอพจะให้เราสวมบทบาทเป็นเด็กทารกตัวน้อย ถ้าพร้อมเล่นแล้วก็ให้กดปุ่ม Start มุมขวาล่างเลยค่ะ รูปแบบเกมก็จะเหมือนพวกเกมรันเนอร์ทั่วไปที่ให้วิ่งแล้วกระโดดเก็บไอเทมไปเรื่อยๆเปรียบเสมือนเราใช้ชีวิตตั้งแต่วัยทารกไปจนถึงวัยชรา แต่สำหรับเกมนี้ไอเทมที่เก็บนั้นจะมีผลกับชีวิตเราด้วยค่ะ อย่างเช่นถ้าเราวิ่งไล่ตามเก็บเงินมากๆ เราอาจจะได้เงินเยอะ แต่ความสุขในชีวิตเราจะลดลงค่ะ โอ้โห....คุ้นๆว่าคล้ายกับชีวิตจริงของใครไหมคะ


นอกจากจะต้องคอยกระโดดเก็บของต่างๆแล้ว ตัวเกมส์จะมีช้อยส์ให้เราเลือกด้วยค่ะ(เป็นปุ่มคำว่า Choice อยู่มุมล่างๆขวามือ) ซึ่งพอเล่นไปหลังๆสังเกตว่าตัวละครในเกมจะวิ่งเร็วขึ้น บางทีมีเหตุการณ์ให้กดปุ่มChoice แต่เราจะกดไม่ทัน ก็เปรียบเสมือนบางทีเราใช้ชีวิตเร่งรีบจนลืมสนใจมองคนรอบข้าง ลืมรูปแบบการใช้ชีวิต มัวแต่ทำงานหาเงิน ฯลฯ(โอโห...นี่เกมส์สามารถทำให้เรามโนไปได้ขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย) คือเป็นเกมส์สั้นๆง่ายๆเล่นไม่ยากค่ะ แต่สามารถทำให้เราได้ข้อคิดอะไรหลายอย่างเหมือนกัน แต่เหมือนเกมส์จะจบเร็วแต่ขอบอกว่ามีฉากหลายแบบนะคะ ต้องเล่นหลายๆรอบหน่อย


สำหรับใครที่อยากลองเล่นนะคะ แอพเกมส์ตัวนี้มีให้ดาวน์โหลดเฉพาะบนระบบ Android เท่านั้นค่ะ เราพยายามหาบน Ios แล้วแต่ก็ไม่มี เกมส์นี้สามารถเลือกเป็นภาษาอังกฤษได้นะคะ ว่าแล้วก็ลองโหลดไปเล่นกันได้เลยค่ะ เล่นแล้วเป็นยังไงมาแชร์พูดคุยกันได้นะคะ

Download
Android คลิก


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า