Kaomoji สัญลักษณ์อิโมจิน่ารักๆ ที่สามารถสื่ออารมณ์ได้แค่แค่คลิกเดียวไม่ต้องพิมพ์ให้เมื่อย


หลายๆคนอาจจะเคยเห็นบน Facebook หรือ Instagram ของเพื่อนบางคนที่มีสัญลักษณ์แปลกๆ บางที่เป็นรูปยิ้ม บางทีเป็นรูปเศร้า ตอนแรกเราก็สงสัยว่ามันคืออะไร แต่ก็มาร้องอ๋อว่านั่นคือสัญลักษณ์อิโมจินั่นเองค่ะ เราอาจจะเคยเห็นอิโมจิน่ารักๆที่คนญี่ปุ่นเขาชอบใช้กัน บางทีก็อยากจะใช้บ้างอะเนอะ แต่มันต้องพิมพ์ยังไงบ้างละเนี่ย แล้วตัวนี้มันสื่ออารมณ์ยังไง อิโมจิญี่ปุ่นร้องไห้ต้องพิม์สัญลักษณ์บนแป้นยังไง แล้วถ้าดีใจละต้องพิมพ์ยังไงเนี่ย โอเคค่ะ ไม่ต้องกังวลกันไป เพราะเรามีแอพดีๆมานำเสนอค่ะ เราไม่ต้องมานั่งหาสัญลักษณ์บนแป้นพิมพ์แล้วกดประกอบให้เมื่อยตุ้มค่ะ ว่าแล้วก็ไปดูวิธีใช้กันได้เลยค่ะ

อิโมจิ ญี่ปุ่น หัวใจ

Kaomoji สัญลักษณ์อิโมจิญี่ปุ่นน่ารักๆที่มีหลากหลายอารมณ์ให้เราเลือกใช้กันค่ะ เริ่มแรกมาพอเปิดแอพแล้วจะมีเมนูให้เลือกค่ะ ก็ให้เราเลือกที่เมนูอิโมติคอน เมื่อเลือกแล้วก็จะมีหมวดหมู่ให้เราได้เลือกใช้ตามอารมณ์ที่ต้องการค่ะ ไม่ว่าจะอารมณ์สุข เศร้า โกรธ ไม่พอใจ ฯลฯ เมื่อได้อิโมติคอนที่ถูกใจแล้วก็กดที่สัญลักษณ์อิโมติคอนตัวนั้นและทำการ Copy จากนั้นก็นำไป Paste บนสเตตัส Facebook หรือจะเป็น Ig Twitter ก็ได้ตามใจเราค่ะ จริงๆเราชอบอีกแอพมากกว่าค่ะ เพราะอีกตัวจะใช้ง่ายมากกว่า รูปแบบแอพก็ดูสะดวกกว่า(เดี๋ยวจะแอบแนบลิงค์โหลดไว้ให้ที่ด้านท้ายบทความนะคะ) แต่ที่แนะนำตัวนี้เพราะแอพมีเป็นภาษาไทย ซึ่งเราคิดว่าเพื่อนๆหลายๆคนน่าจะใช้งานกันง่ายกว่า


แอพนี้มีเมนูตั้งชื่อด้วยนะคะ แต่เราต้องพิมพ์ชื่อเป็นภาษาอังกฤษนะคะ อาจจะพิมพ์เป็นชื่อภาษาอังกฤษ หรือจะพิมพ์ทับศัพท์เป็นตัวคาราโอเกะก็ได้ แต่ขอแค่ให้พิมพ์เป็นตัวอักษรอังกฤษค่ะ แล้วแอพจะทำการแปลงชื่อเราเป็นสัญลักษณ์แปลกๆต่างๆ และแอพนี้ยังสามารถให้เราสร้างสัญลักษณ์อิโมจิของตัวเองได้อีกด้วยค่ะ


สำหรับตัวแอพนี้สามารถใช้ได้ทั้งบนระบบ Android และ Ios และที่สำคัญคือใช้ฟรีด้วยค่ะ แต่แอพนี้จะติดอยู่ตรงที่ว่าต้องใช้เน็ตในการรันแอพนะคะ ก็สำหรับใครที่สนใจอยากลองโหลดไปเล่นดูก็สามารถไปตำกันได้เลยที่ลิงค์ด้านล่างเลยจ้า

Download
Android คลิก
Ios คลิก

ปล. สำหรับอีกแอพที่เราว่าจะแนบลิงค์ไว้เผื่อใครสนใจอยากลองใช้ตัวนี้ สำหรับตัวนี้ที่ไม่ได้นำมารีวิวเพราะมันมีแค่ระบบ Android ค่ะ กลัวเพื่อนๆที่ใช้ Ios น้อยใจเลยพยายามหาแอพที่โหลดได้ทั้ง 2 ระบบปฏิบัติการ แต่ถ้าใครสนใจจะใช้แค่อิโมจิ ไม่ได้อยากสร้างเองหรือตั้งชื่อแปลกๆก็สามารถจิ้มได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้เลยนะคะ อ้อออ ตัวนี้สามารถใช้แบบ Offline ได้ด้วยนะคะ คือไม่ต้องเปิดเน็ตก็ใช้ได้จ้า

คนละตัวกับที่รีวิวน๊า แต่ตัวนี้ใช้ง่าย ไม่ต้องเปิดเน็ตก็ใช้ได้จ้า ฝากไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือก อิอิ

Download
Android คลิก



ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า