Tinycards แอพ flash card ดีๆที่จะทำให้การเรียนรู้ไม่ใช่เรื่องน่าเบื่ออีกต่อไป


หลายคนอาจจะงงๆว่าแอพ Flash card เนี่ยมันคืออะไร แอพ Flash Card ก็คือแอพบัตรคำศัพท์ต่างๆที่เอาไว้ใช้ในการเรียนรู้สิ่งต่างๆค่ะ เช่นเวลาเราอยากจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษซักคำ แต่ทำยังไงก็จำไม่ได้ซักที บางคนก็อาจใช้วิธีจดศัพท์บ้าง ใช้วิธีท่องบ้าง แต่แอพ Flash Card จะช่วยเราตรงที่เราสามารถเขียนคำศัพท์ที่เราต้องการไว้ที่ด้านหนึ่งของการ์ด และอีกด้านก็เขียนคำแปลที่ถูกต้องไว้ ซึ่งวันนี้เรามีแอพสร้าง Flash Card ดีๆมาแนะนำกันค่ะ ขอบอกว่าไม่ต้องมาจดแบบแมนนวลลงในสมุดเหมือนที่คุณครูเคยสั่งให้เราทำกันอีกต่อไป


หลายคนอาจจะเคยได้ยินแอพฝึกภาษาดีๆอย่าง Duolingo หรืออาจจะเคยใช้กันมาบ้าง ขอบอกว่าแอพนี้ดีมากมายค่ะ ติดอันดับโดนใจบก.ใน Play Store ซะด้วย(เราเคยแนะนำแอพDuolingoนี้ไว้ในบทความนี้ค่ะ  5 แอพเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองที่เจ๋งสุดๆ) คือบอกเลยว่าแอพนี้เราขอยกให้เป็นอีกแอพสามัญประจำเครื่องที่น่าโหลดเก็บไว้เลยค่ะ แอพนี้นอกจากจะช่วยในเรื่องการฝึกจดจำคำศัพท์หรือช่วยในเรื่องการเรียนภาษาแล้ว ยังมีความรู้ด้านวิชาอื่นๆด้วยเช่น ตารางธาตุเคมี ชนิดของสัตว์ประเภทต่างๆ ฯลฯ ซึ่งรูปแบบแอพก็ใช้งานง่ายๆไม่ยากเลย ดูง่ายสบายตา


วิธีการใช้งานก็แค่เราเลือกหมวดแฟลชการ์ดที่สนใจ จากนั้นก็เลือกเข้าไป สมมติเราเลือกสำรับการ์ดที่สอนเกี่ยวกับการจดจำคำคุณศัพท์ภาษาสเปน ตัวแอพก็จะโชว์ด้านภาษาสเปนขึ้นมาก่อน จากนั้นพอเรากดที่การ์ด การ์ดก็จะพลิกบอกคำแปลให้ค่ะ หลังจากนั้นแอพก็จะทำการสุ่มถามว่าคำที่เราเห็นไปเมื่อกี้แปลว่าอะไร ถ้าเราตอบผิด แอพก็จะให้เราเรียนรู้ศัพท์อื่นไปก่อน แต่เดี๋ยวซักพักนางก็จะโชว์การ์ดคำที่เราตอบผิดขึ้นมาและถามเราใหม่อีกครั้ง คือเหมือนจะไม่มีอะไรนะคะ แต่พอได้ลองเล่นดูแล้วมันก็เพลินๆดีนะ ได้รู้อะไรใหม่ๆด้วยเพราะแอพนี้อย่างที่บอกว่าไม่ได้มีแค่เรื่องการเรียนภาษาเท่านั้นค่ะ และนอกจากนั้นเรายังสามารถ Follow ผลงานของคนอื่นที่เขาทำแฟลชการ์ดใหม่ๆออกมาแล้วเราสนใจ หรือเราจะทำการ์ดเองแล้วแชร์ให้คนอื่นๆดูก็ยังได้ค่ะ


สำหรับแอพตัวนี้ขอบอกค่ะว่ามีให้โหลดไปใช้กันอย่างฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย นอกจากจะได้ความรู้ใหม่ๆเพิ่มเติมแล้วยังสนุกแลพเพลินด้วยค่ะ สามารถใช้ได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่กันเลยทีเดียวค่ะ แต่ตัวแอพเป็นภาษาอังกฤษนะคะ ว่าแล้วก็สามารถดาวน์โหลดกันไปใช้ได้ทั้งระบบ Android และ Ios กันได้เลยที่ลิงค์ด้านล่างเลยค่ะ

Download
Android คลิก
Ios คลิก



ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า