Simple Drum Rock แอพตีกลองในโทรศัพท์ที่ไม่ต้องมีกลองชุดเป็นของตัวเองก็สามารถตีได้


สวัสดีค่าเพื่อนๆทุกคน จากบทความก่อนหน้านี้ที่เราได้แนะนำแอพฝึกตีกลองบนโทรศัทพ์กันไปแล้ว(ใครสนใจ ลิงค์อยู่ด้านล่างบทความนะจ๊ะ) อย่างที่เราเคยเกริ่นๆกันไปแล้วว่าเรากำลังลองฝึกหัดตีกลองชุดด้วยตัวเองอยู่ แล้วพอดีเราได้ไปเจอแอพนี้เข้าค่ะ เป็นแอพตีกลองเสมือนจริงบนโทรศัพท์ค่ะ แต่ขอบอกว่าแอพนี้ถ้าจะเล่นให่สนุก ต้องมีพื้นฐานมาก่อนค่ะ อย่างน้อยๆก็ต้องตีกลองเข้าจังหวะเป็นบ้างนิดนึง เอาละค่ะ ว่าแล้วก็ไปทำความรู้จักกับแอพนี้กันเลยดีกว่าค่ะ

สำหรับแอพตีกลองตัวนี้ใช้งานง่ายมากจริงๆค่ะ คือแค่เปิดแอพมา แล้วเลือกกลองชุดที่ถูกใจ จากนั้นก็บรรเลงตีกลองตามจังหวะหัวใจที่เราต้องการกันได้เลยค่ะ โดยในแอพก็จะมีทำนองดนตรีสำเร็จรูปมาให้เราเลือกหลายแนว เช่นจังหวะร็อค เรกเก้ แจ๊ส ฯลฯ เรียกได้ว่าชอบจังหวะไหนก็สามารถลองตีเพื่อเข้าจังหวะได้เลย


จริงๆแอพนี้สามารถเลือกไฟล์เพลงในเครื่องเราแล้วตีกลองไปพร้อมๆกันด้วยได้ค่ะ แต่มันจะยุ่งยากนิดนึงตรงที่เราต้องกดที่ฟันเฟือง แล้วเลือกที่ไอคอนตัว Play แล้วจะมีเมนู Mp3 Player ขึ้นมาให้เลือกค่ะ แต่แทนที่แอพจะเล่นเพลงผ่านตัวแอพแล้วให้เราตีกลองไปเลย แอพกลับลิงค์ไปยังแอพเล่นเพลงของ Google ค่ะ แต่ถึงแม้จะเปิดเพลงผ่านแอพกูเกิ้ลก็ยังสามารถตีกลองเข้าจังหวะกับเพลงที่เราชอบได้ เพียงแค่มันจะหน่วงตรงช่วงอินโทรแค่นั้นเองค่ะ(คือเหมือนเราเปิดเพลงแล้วเราต้องมาสลับแอพไปเป็นแอพกลองอีก บางทีเพลงเล่นช่วงอินโทรไปแล้ว ทำให้ตีช่วงอินโทรไม่ทันค่ะ )


ข้อเสียของแอพนี้คือเวลาเปลี่ยนเมนูจะค่อนข้างหน่วงค่ะ แต่เวลาใช้นิ้วทัชจังหวะกลองถือว่าทำได้ดีค่ะ ไม่ค่อยหน่วง คือถ้าใครอยากลองฝึกจังหวะกลองที่ได้เรียนมากับเพลงที่ชอบ แต่ที่บ้านไม่มีกลองชุดเป็นของตัวเอง หรือบ้านค่อนข้างมีพื้นที่จำกัด กลัวหนวกหูเพื่อนบ้าน ก็สามารถใช้แอพนี้ทดแทนแล้วใส่หูฟังแทนได้ค่ะ รับรองว่ามันส์ไม่แพ้กัน ยิ่งถ้าจอใหญ่ๆเล่นบนแทปเลตแล้วละก็ อื้อหืออออ ต้องลองเล่นค่ะ แล้วจะรู้ อุอิ


สำหรับแอพตัวนี้สามารถดาวน์โหลดกันไปเล่นได้อย่างฟรีๆแต่มีเฉพาะระบบ Android นะคะ อีกอย่างแอพนี้ไม่ต้องเชื่อมต่อเน็ตก็เล่นได้ค่ะ แนะนำเวลาใช้แอพนี้ให้ปิดเน็ตนะคะ สายกลองแนะนำให้ลองโหลดไปเล่นค่ะ แล้วจะชอบแบบเรา

Download
Android คลิก

แอพที่คล้ายกัน
-แนะนำแอพตีกลองที่จะมาสอนเล่นกลองชุดในโทรศัพท์ให้เป็นเรื่องง่าย
-แนะนำ 3 แอพเล่นกีต้าร์ ที่ใครกำลังฝึกเล่นกีต้าร์ต้องมีไว้ติดเครื่อง
-3 แอพเล่นเปียโนแจ่มๆที่มีทั้งIos และ Android




ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า