Color Grab แอพวัดสี เทียบสี ที่จะช่วยวิเคราะห์โทนสีที่เราชอบได้ง่ายๆผ่านภาพ


สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน เคยมั้ยคะ เดินผ่านไปตามสิ่งปลูกสร้างต่างๆแล้วไปสะดุดกับสีที่เขาใช้ เอ...สีนี้สวยจังเลย อยากได้โทนสีนี้ไปแต่งในรูปวาดเราจัง เอ...แล้วโทนสีนี้เขาเรียกว่าสีอะไรน๊าา จะฟ้าก็ไม่ฟ้าเลย จะน้ำเงินก็ไม่ใช่ ไอครั้นจะไปเลือกสีในโปรแกรมวาดภาพของตัวเองก็กลัวสายตาจะหลอก กลัวสีไม่เหมือนกับในรูปที่ถ่ายไปอีก จะดีกว่าไหมถ้าเรามีแอพที่สามารถใช้กล้องถ่ายรูป ถ่ายแล้วจับสีที่เราเห็นตรงนั้นแล้ววิเคราะห์โทนสีให้เราแบบอัตโนมัติตรงนั้นเลย นี่เลยค่ะ ขอแนะนำแอพตัวนี้เลยย

Color Grab แอพบอกโทนสีง่ายๆที่ทำให้เราสามารถจับสีที่อยู่ตรงหน้ามาใช้ได้อย่างง่ายดายตามชื่อของแอพเลยค่ะ แรกๆเราก็ใช้ไม่เป็นเลยค่ะแอพนี้ แต่มีอยู่วันนึงเรากำลังฝึกใช้แอพวาดภาพ แล้วหาสีที่ถูกใจมาระบายไม่ได้ เลยออกไปนอกบ้านเพื่อไปหาไอเดีย ก็ไปเจอกับสีที่สะดุดตาเข้าค่ะ แต่ทำยังไง๊ยังไงก็ไม่สามารถปรับสีในแอพวาดรูปให้ตรงกับสีที่เห็นอยู่ตรงหน้าได้ เลยลองใช้แอพนี้จับภาพซะเลย

แอพตัวนี้ใช้ไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่เราเปิดแอพขึ้นมา เลือกเมนูรูปกล้องถ่ายรูป(ซึ่งแอพจะเปิดให้อัตโนมัติ) ตั้งกล้อง แล้วใช้นิ้วทัชไปที่จุดโฟกัสสีที่เราต้องการ ตัวแอพก็จะประมวลผลโทนสีมาให้โดยอัตโนมัติค่ะ


แล้วจะนำสีที่ได้ไปใช้ยังไงละ???

วิธีการใช้งานคือ เมื่อเราจับชัตเตอร์สีที่ต้องการได้แล้ว ให้เราไปที่แถบเครื่องมือที่เป็นรูปเหมือนอุปกรณ์เครื่องเขียน(ที่อยู่ด้านล่างใกล้ๆกับไอคอนรูปกล้อง) ก็จะมีสีที่แอพได้ทำการวิเคราะห์ตามที่เราเลือกไว้ สังเกตว่าสีแต่ละสี จะมีค่า RGB HSV เห็นมั้ยคะ ซึ่งถ้าใครใช้แอพวาดรูป แล้วอยากได้สีเหล่านี้ สามารถนำค่า RGB ไปใส่ในแอพวาดรูปเวลาต้องการระบายสีได้เลย อย่างของเราจะลองยกตัวอย่างค่าสีRGBที่ได้มากับแอพ Infinite Painter นะคะ




เมื่อกรอกค่าสีที่ได้ลงไปแล้วจะเห็นว่าโทนสีตรงกับสีที่เราต้องการเป๊ะเลย ถือเป็นแอพที่สะดวกมากๆจริงๆค่ะ และแอพนี้ยังสามารถนำสีที่เราชอบ มาตั้งเป็นวอลเปเปอร์โทรศัพท์เราได้ด้วยนะ(ทำได้โดยการจับชัตเตอร์สีที่ต้องการแล้วให้เลือกเมนูรูปอุปกรณ์เครื่องเขียน และกดที่ไอคอนรูปแปรงทาสีค่ะ)

ถ้าใครต้องการโทนสีใหม่ๆ หรือหาไอเดียเกี่ยวกับการเล่นสีใหม่ๆแบบไม่ซ้ำใคร แนะนำแอพนี้ไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกค่ะ แถมแอพนี้เขาสุดแสนจะใจดี ให้ดาวโหลดไปใช้กันได้อย่างฟรีๆไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่ต้องอัพเกรดเป็นตัวโปรแต่อย่างใด อื้อหือ ว่าแล้วก็ไปโหลดกันได้เลย

Download
Android คลิก

แอพที่คล้ายกัน
-MediBang Paint วาดรูปบนโทรศัพท์ได้ง่ายๆแค่ปลายนิ้ว
-ออกแบบโลโก้ของตัวเองได้ง่ายๆด้วย 3 Appนี้เลย มีทั้งAndroidและIOS เลยนะ




ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า