HamsLand เกม2048 บนมือถือสุดน่ารัก ที่จะทำให้คุณเล่นจนลืมเวลา


หลายๆคนอาจจะเคยเห็นเกม 2048กันมาบ้าง ไม่ว่าจะเคยเล่นเกม 2048ออนไลน์ หรือเล่นเกม 2048 ในคอม เราจำได้ว่ากระแสเกม 2048 แรงอยู่ช่วงนึงค่ะ คือเดินไปทางไหนก็จะต้องเห็นคนเล่นกัน ซึ่งตอนแรกเราก็งงว่ามันเล่นยังไง แต่พอเล่นเป็นแล้วนี่ขอบอกเลยค่ะว่าวางไม่ลงจริงๆ มันไม่ได้แค่ปัดๆลากๆเท่านั้น แต่ยังต้องใช้สมองขบคิดคาดการณ์วางแผนล่วงหน้าด้วยค่ะ แต่บนมือถือขอบอกว่ามีเกม 2048 หลายแอพมาก แต่ในวันนี้เราอยากจะมาแนะนำแอพนี้กันค่ะ เพราะนอกจากจะสนุก ได้ฝึกสมองแล้ว ขอบอกว่ามันน่ารักสุดๆ น่ารักจนเล่นแล้งแทบจะวางไม่ลงกันเลยทีเดียว ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยค่า


HamsLand เกม 2048สุดคิ้วท์คาวาอี้ที่จะมากระชากใจเหล่าคนที่ชื่นชอบหนูแฮมสเตอร์(หรือถ้าไม่ได้ชอบแฮมสเตอร์ก็จะต้องใจละลายแน่นอน) เพราะตัวเกมส์มันน่ารักมากจริงๆค่ะ วิธีการเล่นก็ไม่ยากเลยค่ะเพียงแค่เราต้องปัดตัวเลขที่เหมือนกันให้มันทวีคูณผลลัพธ์ไปเรื่อยๆ เช่นปัดเลข 2 เข้าหากันก็จะได้เป็นเลข 4 และก็ต้องหาเลข 4 ที่เหมือนกันและปัดเข้าหากันไปเรื่อยๆเพื่อให้ผลลัพธ์ทวีคูณให้มากที่สุดค่ะ โดยตัวแอพนี้เมื่อเราสามารถทำผลลัพธ์ได้จำนวนหนึ่งๆก็จะได้ไอเทมไว้ให้สำหรับพวกแฮมสเตอร์ตัวจิ๋วของเรากันค่ะ เช่นที่เก็บอาหาร ขวดน้ำ เป็นต้น


นอกจากนั้นเรายังสามารถช่วยชีวิตหนูแฮมสเตอร์ตัวใหม่ๆได้อีกด้วย(วิธีการช่วยคือให้กดแถบเมนูมุมขวาบนของหน้าจอ จะขึ้นรูปกล่องขึ้นมา ให้เลือกไปที่ไอคอนหนูแฮมสเตอร์ค่ะ) ส่วนวิธีการชยายอาณาจักรก็ให้เข้าไปที่ปุ่มเมนูแล้วเลือกไอคอนรูปบ้านค่ะ วิธีการเก็บแต้มเพื่อใช้ในการขยายอาณาจักรหรือช่วยเหลือแฮมสเตอร์ก็คือการเล่นเกม 2048ไปเรื่อยๆนี่แหละค่ะ ตัวเกมจะนับแต้มให้ตามจำนวนผลลัพธ์ที่เราสามารถปัดได้ในแต่ละครั้ง และยังสามารถดูโฆษณาเพื่อเพิ่มเหรียญพิเศษได้อีกด้วย คือเรียกได้ว่าเล่นกันง่ายๆฟรีๆเพลินๆกันเลยทีเดียวค่ะ


ส่วนไอคอน 3 ตัวที่เป็นลูกศรซ้ายขวา รูปแปรง กับรูปที่คล้ายๆประตู ตัวลูกศรจะช่วยให้เราสามารถสลับตำแหน่งของผลลัพธ์ได้ค่ะ เช่นจะเอาตัว4 ไปอยู่ในช่องที่ 2บรรทัดบน ก็จะเป็นการสลับตำแหน่ง ส่วนรูปแปรงคือช่วยลบพวกตัวผลลัพธ์น้อยๆออกค่ะ ส่วนที่คล้ายประตูเราสามารถกดเลือกให้ผลลัพธ์ตัวใดตัวนึงในช่องหายไปได้ 1 ช่องค่ะ

สำหรับตัวแอพ HamsLand นี้มีให้โหลดทั้ง Android และ Ios เลยค่ะ จะมีทั้งเล่นแบบฟรี หรือถ้าใครใจร้อนไม่อยากคอยมาเก็บแต้มก็สามารถเติมเงินเพื่อซื้อเหรียญได้ค่ะ

*เทคนิค เกม2048*
เราได้ไปศึกษาหาอ่านเทคนิคเกม 2048 แต่ก็ต้องพบกับความงุนงงงค่ะ เพราะมีหลายเทคนิคเหลือเกิน 55555 เราเลยลองผิดลองถูกเองค่ะ คือแรกๆเราจะเล่นแล้วตันเร็วมาก แต่หลังๆเราใช้วิธีพยายามอย่าให้จำนวนน้อยๆอยู่ระหว่างกลางค่ะ และพยายามทำให้ตัวจำนวนมากๆอยู่มุมๆ คือสมมติว่าเราเล่นไปจนได้ผลลัพธ์จำนวนนึงแล้ว เราพยายามให้ตัวผลลัพธ์เยอะๆอยู่มุมค่ะ และพยายามอย่าให้ตัวจำนวนน้อยๆอยู่ในมุมอับหรืออยู่ด้านใน เพราะเวลาจะเอาออกมามันจะยากค่ะ ถ้านึกภาพไม่ออก ดูตามรูปได้เลยจ้า

จากรูปจะเห็นว่าพอตัวที่แต้มน้อยๆเข้าไปอยู่ในมุมอับ จะทำให้ปัดยากขึ้น(วงสีแดง)
เทคนิคคือต้องทำให้พวกที่ผลลัพธ์เยอะๆ(วงสีน้ำเงิน) มาอยู่มุมๆ
แล้วพยายามอย่าให้พวกผลลัพธ์น้อยๆ(วงแดง)อยู่ในมุมอับค่ะ

แต่เราว่า เล่นขำๆสนุกๆ เล่นตามแนวของแต่ละคนไปดีกว่าค่ะ ฝึกไปเรื่อยๆเราว่าต้องเจอแนวของตัวเองอย่างแน่นอนค่ะ(แหม่ พูดเหมือนฝึกวิชาบนเขากันเลยทีเดียว) เล่นเพลินๆไม่ต้องซีเรียสไปค่ะ และอย่าลืมดื่มด่ำกับความน่ารักๆของน้องแฮมไปด้วยนะค๊าาา ว่าแล้วก็โหลดกันไปเล่นได้เลยทั้ง Android และ ios เลยจ้า

Download 
Android คลิก
Ios คลิก

แอพที่คล้ายกัน
-3 แอพเกมสอนขับรถเหมือนจริงที่คนไม่มีรถก็สามารถซ้อมขับได้
-House design fix & flip เกมส์แต่งบ้านเหมือนจริงที่อยากให้ทุกๆคนได้ลองเล่น
-Good Pizza เกมทำพิซซ่าสุดเกรียนที่จะทำให้คุณติดงอมแงมจนวางมือถือไม่ลง




ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า